Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’

Sau 2 năm điêu đứng vì Covid-19, ngành du lịch quyết tâm lấy lại đà tăng trưởng. Bên cạnh nỗ lực của Chính phủ và các địa phương, không thể không kể đến tinh thần vượt khó, tiên phong khôi phục hoạt động du lịch của những “sếu đầu đàn”.

Du lịch đang “ấm dần lên”

Kể từ khi “mở cửa” đón khách trở lại, một số điểm đến đã và đang ghi nhận tín hiệu ấm lên từ thị trường du lịch. Một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách bậc nhất hiện nay là đảo Ngọc với hơn 20 chuyến bay mỗi ngày đưa đón khách nội địa. Tính đến ngày 6/1, Phú Quốc cũng đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vắc xin. 

Các doanh nghiệp du lịch cho biết, điểm đến này đang hội tụ những điều kiện lý tưởng để du khách quay trở lại nghỉ dưỡng cùng những trải nghiệm như: cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, có núi, rừng, các bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh, ẩm thực đa dạng… 

Thành phố này cũng sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn như Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia Water Park, Safari… Đặc biệt, sự xuất hiện của những công trình nghệ thuật độc đáo như thị trấn Địa Trung Hải, đô thị Sun Grand City New An Thoi hay mới đây nhất là tuyệt tác “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery tái hiện nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa không gian Thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa… 

{keywords}
Cáp treo Hòn Thơm

“Đi cáp treo ra Hòn Thơm, chơi công viên nước, tham quan TP. Địa Trung Hải hoặc đạp xe trong khuôn viên khách sạn JWMarriot... luôn mang lại cho tôi một suy nghĩ: Phú Quốc đang dần trở thành một nơi đáng sống và là thiên đường nghỉ dưỡng - không thua kém bất kỳ hòn đảo nổi tiếng nào trên thế giới”, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Saigon Book chia sẻ. 

Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục sôi động. Ngoài Phú Quốc, một số điểm đến khác như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa… cũng đang rục rịch phục hồi, dù tốc độ tăng trưởng “khiêm tốn” hơn. 

{keywords}
Du khách vui chơi tại Sun World Hon Thom Phu Quoc

Nỗ lực phục hồi du lịch của các “sếu đầu đàn”

Theo một khảo sát gần đây, sau những đợt tấn công liên tục hai năm qua của đại dịch, 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có số ít doanh nghiệp còn duy trì hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm của ngành du lịch mùa Covid-19, vẫn có một số doanh nghiệp lớn đã tìm được cách “sống chung với dịch” và tiên phong nỗ lực để khôi phục thị trường.

Dù phải ngưng hoạt động và gánh chịu chi phí lớn để vận hành, chăm lo đời sống cho CBNV, Sun Group vẫn dành tới hơn 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo nhiều cách khác nhau. Trong suốt hơn 2 năm dịch tấn công là ngần ấy thời gian lãnh đạo và CBNV Sun Group luôn xuất hiện ở điểm nóng dịch bệnh để xây dựng bệnh viện dã chiến, thi công Trung tâm hồi sức tích cực, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 hay tiếp sức hỗ trợ các địa phương thiết bị y tế, lương thực thực phẩm…

{keywords}
Sun Group trao tặng 320 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19

Bên cạnh việc chung tay cùng đất nước chống dịch, Sun Group cũng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp, đồng thời đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm… 

Hàng loạt những dự án mới được ra mắt trong 2 năm dịch bệnh như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village - Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)… đón xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện Sun Group đang tiếp tục kiến tạo thêm nhiều sản phẩm, công trình mới trên khắp ba miền, điển hình như công trình Cầu Hôn tại Phú Quốc, công viên chủ đề với trò chơi tàu lượn siêu tốc khổng lồ bằng gỗ Mộc xà thịnh nộ dự kiến ra mắt trong năm 2022, hay khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa dự kiến vận hành vào năm 2023… “Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mớiô”, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn chia sẻ.

{keywords}
Dự án Sun Tropical Village ở Phú Quốc (Ảnh minh họa)

Nhằm nỗ lực khôi phục thị trường khách nội địa, ngày 5/1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Sun Group đã ký hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2023 nhằm tăng cường sức mạnh để khôi phục phát triển du lịch và hàng không. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa hai thương hiệu lớn sẽ khởi đầu một chiến dịch quy mô mang tên “Take me to the sun” mà Sun Group sẽ triển khai thời gian tới, với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, các gói combo ưu đãi đặc biệt nhằm tạo cú hích giúp vực dậy hoạt động du lịch năm 2022.

{keywords}
Lễ ký kết KH hợp tác toàn diện giữa Sun Group và Vietnam Airlines

Mới đây, đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vietravel, Tập đoàn Thiên Minh…đã gửi thư kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ công bố “Thời điểm mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế tới Việt Nam” ngay trong đầu tháng 2 để tạo “lực đẩy mạnh”, thúc đẩy các địa phương cùng, doanh nghiệp vận tải, cư trú và lữ hành có mốc thời gian chuẩn bị. Theo kiến nghị này, mốc thực tế để mở cửa hoàn toàn có thể là 31/3 hay 30/4/2022.

Sau những tổn thất nặng nề suốt 2 năm dịch bệnh tấn công, ngành du lịch Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn để vực dậy, lấy lại đà tăng trưởng như trước khi có dịch. Tuy nhiên, những đóng góp và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của “chú sếu đầu đàn” đã và đang tạo ra nguồn năng lực tích cực nhất để du lịch Việt Nam vượt khó, bứt phá trong thời gian tới.

Doãn Phong

tin nổi bật

Vào khu nghỉ dưỡng bên hồ đẹp ngất ngây, nằm dưới 'bong bóng' trong suốt ngắm sao trời

Là nơi tách biệt với cuộc sống bên ngoài, Finn Lough - khu nghỉ dưỡng 'bong bóng' tại miền Bắc Ireland, Vương quốc Anh là nơi lý tưởng để rời xa áp lực công việc hàng ngày.

Vườn thú kỳ lạ ở Trung Quốc: Nơi người bị nhốt, vật chạy rông

Lehe Ledu Wildlife Zoo ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc là một trong những vườn thú đặc biệt nhất thế giới.

‘Thị trấn tuyết’ trên đỉnh Mẫu Sơn: thỏa khát khao ‘săn tuyết’ bốn mùa tại Lạng Sơn

Công trình đầu tiên thuộc dự án Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn vừa khởi công, mở đầu loạt hạng mục xây dựng theo chủ đề xuyên suốt là “thị trấn tuyết”,đưa Mẫu Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia hút khách quốc tế.

Chiếc bánh mì 'tệ nhất trên máy bay' giá gần 150 nghìn gây tranh cãi

Một hành khách của hãng hàng không giá rẻ của Thụy Sĩ, EasyJet, mới đây đã cho đăng tải những hình ảnh về món bánh mì được cho là 'tệ chưa từng thấy' có giá tới 5 bảng Anh.

Quán quẩy đùi gà 30 năm nức tiếng, xe buýt ô tô xếp hàng dài chờ mua ở Hà Nội

Hàng quẩy đùi gà trên đường Nguyễn Tuân, Hà Nội 'hot' đến mức khách thường phải xếp hàng dài, tràn cả sang các cửa hàng bên cạnh. Ngày cao điểm, quán bán đến gần 3 vạn chiếc quẩy.

Món mì xào giá hơn 30 nghìn nổi tiếng 'ngon nhất Đông Nam Á'

Mee goreng mamak là món mì xào được yêu thích ở nhiều quốc gia Đông Nam Á. Nhưng phiên bản Mee goreng mamak của Malaysia nổi tiếng với hương vị riêng, vô cùng thơm ngon.

'1001' điểm check-in đẹp như phim ở đảo ngọc đốn tim du khách

Làng chài đẹp tựa cảnh phim Hàn Quốc, hồ Vô Cực, núi Cao Cát hay khu vực Bãi Nhỏ - Gành Hang với nhiều ghềnh đá độc đáo là những tọa độ check-in thu hút du khách khi tới đảo Phú Quý tham quan.

Du khách 'suýt ngất' vì gấu nổi điên phá cửa ô tô đòi thức ăn

Một gia đình đã bất chấp những cảnh báo được vườn thú đưa ra để mở cửa ô tô và đút đồ ăn cho một con gấu đen

Cây cầu cổ nhất thế giới: Không cần vữa hơn 3.300 năm vẫn sử dụng tốt

Cầu Arkadiko hay còn gọi là Kazarma, nằm gần con đường hiện đại từ Tiryns đến Epidauros trên Peloponnese, Hy Lạp là một trong những cây cầu cổ nhất thế giới vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay.

Vì sao bữa ăn trên máy báy dù ngon cỡ nào cũng vẫn 'khó nuốt'?

Nhiều hành khách thường cảm thấy ăn uống không ngon miệng trên các chuyến bay. Nguyên nhân chính được lý giải là do khi ở độ cao hơn 9.000 mét so với mặt đất, vị giác con người sẽ bị giảm đi khoảng 30%.

Về đồng muối Lý Nhơn, cùng diêm dân Sài Gòn trĩu vai gánh 'qùa của biển'

Những ngày nắng oi bức, trên cánh đồng muối xã Lý Nhơn (huyện Cần giờ, TP.HCM), những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi vẫn miệt mài phơi trên những ô ruộng trắng xóa, đôi vai nặng trĩu gánh “quà của biển” lên bờ.

Thoả sức thưởng thức loạt món ngon tại Lễ hội Ẩm thực ở Hà Nội

Tại phố Lê Quang Đạo, rất đông người dân Thủ đô và du khách đổ về tham gia lễ hội, hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống phố cổ Hà Nội và các làng nghề như phở Hà Nội, bún thang, bún chả, bánh tẻ Phú Nhi, giò chả Ước Lễ, nem Phùng...

Phần Lan cho ra mắt bia NATO mang 'hương vị của sự an toàn'

Mới đây, một nhà máy bia Phần Lan đã cho ra mắt một loại bia theo chủ đề NATO để ủng hộ nỗ lực gia nhập liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương của quốc gia Bắc Âu này.

Món lươn Nhật 'đắt như vàng' giá đến hơn 800 triệu 1 cân

Vào tháng 1 năm 2018, một kg lươn non ở Nhật Bản có giá khoảng 35.000 USD (hơn 800 triệu đồng), đắt hơn nhiều cá ngừ vây xanh và tương đương với giá vàng vào thời điểm đó.

Traveloka Epic Sale khép lại thành công, thúc đẩy du lịch Việt

Ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka hiện thực hóa cam kết nỗ lực thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua chương trình ưu đãi Epic Sale 2022 diễn ra từ ngày 14 - 20/4.