Giá Bitcoin đang tụt giảm rất mạnh. Từ mức giá hơn 22.000 USD hồi đầu giờ sáng, đến giữa giờ chiều, giá BTC đã sụt giảm về mức 24.900 USD. 

Chỉ trong ít giờ đồng hồ, Bitcoin đã giảm mất gần 10% giá trị. Mức giá hiện tại của Bitcoin đã phá vỡ mức đáy 21.000 USD của ngày hôm qua. Đây cũng là mức giá thấp nhất được ghi nhận của Bitcoin kể từ ngày 16/12/2020. 

Giá Bitcoin biến động rất mạnh và tụt xuống mốc 20.000 USD. 

Đáng chú ý, đây đã ngày thứ 6 liên tiếp Bitcoin phá mức giá đáy của ngày hôm trước. Nếu chỉ tính ở thời điểm cách đây một tuần, Bitcoin đã tụt giảm hơn 30% giá trị, từ 30.000 USD xuống chỉ còn 20.000 USD. 

Mức giảm sốc của Bitcoin đã ngay lập tức phủ một màu đỏ lên toàn thị trường crypto. Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, hầu hết các đồng tiền mã hóa mạnh đều đang ở trong trạng thái giảm sâu, tối thiểu mất 10% giá trị. Cá biệt, có một số trường hợp giảm trên 15%, tiêu biểu là là Apecoin, The Graph, Tron và Nexo. 

Ở chiều ngược lại, trong top 100 dự án có tổng giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường crypto, chỉ có 5 trường hợp tăng giá trong 24 giờ qua. 3 trong 5 dự án đó là những đồng tiền mã hóa stablecoin có giá trị ổn định.

Có một điều khá đặc biệt khi dự án crypto tăng trưởng mạnh nhất trong top 100 lại là Kyber Network - một startup Blockchain khá nổi tiếng có sáng lập viên là người Việt Nam. 

Trong top 100 đồng tiền mã hóa mạnh nhất, có tới 95% mã đã giảm giá trong hôm nay. 

Không có nguyên nhân rõ ràng cho sự sụt giảm mạnh của Bitcoin. Điều này xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chịu tác động xấu bởi giá dầu và các chỉ số lạm phát tăng nhanh. 

Ngay sau đó, nhiều tin tức xấu cũng đã tác động tới giới đầu tư, đó là vụ sụp đổ của LUNA, nền tảng lending Celsius chuẩn bị phá sản. Ngoài ra, còn có những tin đồn về việc ngay cả các quỹ đầu tư lớn trong lĩnh vực crypto cũng gặp khó trong vấn đề thanh khoản. Tất cả những điều đó đã liên tục phủ bóng đen lên nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường crypto nói riêng. 

Với đà tụt giảm như hiện nay, sẽ rất khó để biết đâu là đáy của đợt giảm giá khốc liệt này. Do vậy, người đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc hoạch định tài chính cá nhân. Nên tránh tham gia vào thị trường mua khống, bán khống hợp đồng tương lai, bởi biên động giá dao động lúc này là rất lớn. Nếu không tỉnh táo, người đầu tư có thể sẽ rất nhanh chóng mất hết khoản tiền tích lũy của mình. 

Trọng Đạt