Trong phiên giao dịch châu Á sáng ngày 11/5, Bitcoin dao động quanh giá 31.000 USD, sau khi thủng dưới 30.000 USD vào ngày hôm trước. Sắc xanh, dù khiêm tốn nhưng cũng đã trở lại với các đồng Ether, Solana cùng một loạt đồng tiền ảo khác.

Mọi con mắt đang đổ dồn chú ý về đồng TerraUSD (UST), 1 đồng tiền ổn định được neo tỉ giá 1:1 với USD. Đồng tiền này đang sụt giảm chỉ còn 80 cents. Stable-coin là 1 thành phần quan trọng trong hệ thống giao dịch của thị trường tiền mã hoá.

Do Kwon, nhà sáng lập Terraform Labs, công ty sở hữu nền tảng blockchain Terra đang dồn lực để giúp TerraUSD tránh khỏi sự sụp đổ. Trong bài đăng trên Twitter, Do Kwon nói rằng 1 kế hoạch hồi phục sắp được đưa ra. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết việc TerraUSD không giữ được tỉ lệ neo giá, đã cho thấy cần thiết phải có khuôn khổ quản lý các đồng ổn định.

Tony Sycamore, chuyên gia phân tích thị trường tại StoneX Retail cho biết “dường như ngày càng có sức ép về việc xây dựng quy định quản lý đối với các đồng stable-coin” trong bối cảnh nhu cầu với hệ sinh thái tiền điện tử nhìn chung đang giảm bớt ở một mức độ nhất định.

Chuyên gia này cũng tin rằng chỉ số chứng khoán Mỹ và Bitcoin sẽ tiếp tục di chuyển “song mã” sau khi mức độ tương quan giữa 2 bên đạt mức kỷ lục.

Từ đầu năm đến nay, Bitcoin đang gặp nhiều khó khăn, khi giảm khoảng 33% so với mức sụt giảm 17% của chứng khoán toàn cầu. Một loạt tài sản đầu cơ đã chịu thiệt hại do dòng tiền tháo chạy trong bối cảnh các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ để đối phó với tỉ lệ lạm phát tăng cao.

Vinh Ngô (theo Yahoo Finance)