Chị Mai Lan (Ba Đình, Hà Nội) chuyên mua hàng thời trang xách tay từ nước ngoài về. Dịp Black Friday, chị Lan thường lên website quốc tế, xem các chương trình giảm giá và đặt hàng thông qua một số đầu mối. Mỗi năm, chị gom đơn lên tới hàng chục triệu đồng.

Chị cho hay, Black Friday các nhãn hàng trong nước có giảm giá nhưng sản phẩm không đẹp, thường lỗi mốt và chất lượng kém. Trong khi, các nhãn hàng thời trang quốc tế tại Mỹ hay Anh, giảm đồng loạt các sản phẩm trên website với các mẫu mã đa dạng và giá tốt.

“Mình săn mua hàng nước ngoài về. Nhiều đợt Black Friday, họ giảm giảm mạnh tới 90%. Chỉ có điều là người mua phải chịu thêm phí ship và thời gian chờ đợi lâu”, chị Lan nói.

Nhiều mẫu đồng hồ giảm lên tới 97%. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có nhu cầu mua một chiếc kính và đồng hồ tặng sinh nhật chồng, chị Hồng Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) đang canh trên web của một nhãn hàng thời trang tại Mỹ dịp Black Friday. Tuần trước, thương hiệu này gửi email thông báo chương trình giảm giá lên tới 90%. Chị vào trang website xem và lựa được một số sản phẩm ưng ý. 

Ngoài mua cho chồng, chị còn lựa thêm một số mẫu kính mắt cho mình. Tổng chi phí lên tới khoảng 10 triệu đồng. Nếu tính theo giá trên web, chị đã tiết kiệm được khá nhiều dịp Black Friday.

“Mua hàng nước ngoài tôi vẫn thấy yên tâm hơn. Giá bán không hề bị nâng lên rồi giảm mạnh như ở Việt Nam”, chị nói.

Anh Phạm Tuấn Kiệt, một đầu mối đặt hàng quốc tế cho hay, dịp Black Friday, nhiều thương hiệu thời trang giảm khá mạnh 60-90%. Đặc biệt, kính mắt và đồng hồ có giá khá tốt. Trên web của Ashfrod, toàn bộ sản phẩm sale từ 60-90%, một số mẫu còn có thể áp dụng thêm mã giảm giá. 

Một số mẫu kính thời trang chỉ có giá 10 USD. Đồng hồ nam khoảng dưới 40 USD. Mức giá này đảm bảo tốt nhất trong năm.

Các đầu mối gom khách đặt từ Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Khách hàng mua phải đặt cọc trước 50% giá trị. Giá sản phẩm về Việt Nam bao gồm giá trên web cộng với 3% công mua và 300.000 tới 700.000 phí ship hàng từ Mỹ. 

Theo anh Kiệt, khách hàng chỉ cần chọn mẫu rồi gửi nhờ các đầu mối đặt mua hộ. “Nếu tự đặt mua chưa chắc đã có giá tốt như đầu mối”, anh nói.

Khảo sát trên các nhóm đặt hàng gom đơn, các đầu mối tấp nập nhận đơn. Năm nay, số lượng đơn hàng giá trị cao lên tới vài chục triệu đồng vẫn có. Người mua tập trung vào các sản phẩm quần áo, đồng hồ, kính mắt,… Nhiều cửa hàng thời trang tận dụng cơ hội này để nhập hàng về cho mùa cuối năm và Tết.

Để mua được sản phẩm tốt và đúng giá, các đầu mối đưa ra lời khuyên, người mua cần xem kỹ sản phẩm lựa chọn mẫu mã, kích cỡ vì sau khi đặt thành công không thể đổi trả. Các sản phẩm mua ở nước ngoài không có chế độ bảo hành. Thời gian giao hàng thường thường 2-3 tuần.