Cổ phiếu hãng công nghệ Canada niêm yết tại Mỹ đã tăng 11% trong phiên giao dịch cùng ngày sau thông báo trên.

“Dâu đen” thành lập vào năm 1984 với lĩnh vực ban đầu là sản xuất máy nhắn tin. Công ty cũng cho biết, họ chưa đặt ra mốc thời gian cụ thể cho việc chia nhỏ và sẽ công bố chi tiết diễn biến liên quan sau khi hội đồng quản trị thông qua một thoả thuận cụ thể hoặc quá trình đã hoàn thành.

BlackBerry phát hành cổ phiếu lần đầu từ năm 1997 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với mẫu điện thoại thông minh dành cho doanh nhân, được chào đón bởi các giám đốc điều hành, chính trị gia và xây dựng được cộng đồng người hâm mộ đông đảo vào đầu những năm 2000.

Song, hãng đã quyết định ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại vào năm ngoái, chuyển sang bán dần các bằng sáng chế liên quan mảng thiết bị di động.

Cũng trong ngày 01/5, BlackBerry nói rằng, họ sẽ tiếp tục bán những bằng sáng chế đã công bố trước đó cho Malikie Innovations Limited với giá 900 triệu USD, sau khi thoả thuận bán những quyền sở hữu tài sản trí tuệ này cho Catapult IP Innovations Inc với giá 600 triệu USD bị đổ bể do thời gian đàm phán kéo dài lâu hơn dự kiến.

Từng nổi tiếng với dòng điện thoại thông minh bàn phím vật lý QWERTY huyền thoại và dịch vụ nhắn tin tức thì BBM, mảng kinh doanh cốt lõi ngày nay của công ty công nghệ Canada chủ yếu là an ninh mạng và phần mềm cho các nhà sản xuất xe hơi.

(Theo Reuters)