Starcraft của Blizzard luôn là một mảnh ghép quan trong trong bức tranh toàn cảnh eSports thế giới và “bão tuyết” cũng mới tìm được thành công với Hearthstone trong cùng lĩnh vực này. Tại sự kiện DICE Summit vừa diễn ra từ ngày 3/2 – 5/2 tại Las Vegas, ông Chris Sigaty, nhà sản xuất chính của Starcraft II, đã chia sẻ những ý kiến của mình về cộng đồng đông đảo bậc nhất ngành game thế giới hiện nay.

Ở Blizzard, chúng tôi luôn coi eSports là một phương tiện xây dựng cộng đồng hiệu quả. Chúng tôi đã kết luận điều đó không bởi số lượng thông kế hay nghiên cứu chuyên sâu gì cả, mà đơn giản là chỉ dựa trên quá trình phát triển của Starcraft và sự tăng trưởng của cộng động xây dựng quanh nó. Chúng tôi rất trân trọng và yêu thích khi được làm một phần của chuyện đó.

Hearthstone: Heroes of Warcraft, thành công mới nhất của Blizzard

Khi nói tới quyết định cái gì sẽ làm nên một game eSports tuyệt vời, ông Sigaty nói rằng chính người chơi là đối tượng quyết định chất lượng một giải đấu lớn ra sao hay tựa game nào được stream trên Twitch, chứ không phải là các nhà phát triển hay phát hành.

Chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng hoàn toàn quyết định điều đó và tìm cách tiếp cận rất cẩn thận với những sản phẩm của mình. Thưởng thức game có yếu tố cạnh tranh và trở thành một bộ môn eSport là một ý tưởng thú vị nhưng chúng tôi chưa hoàn toàn chắc chắn về chuyện đó”, ông Sigaty nói.

Hiện nay, Blizzard đang có 4 tựa game chính và chúng cần được xử lý hoàn toàn khác nhau, nhưng mỗi khi chúng tôi cho ra mắt một game, chúng tôi muốn biết là mình đang có một game mang tính cạnh tranh thú vị, và sẽ gắn bó với nó lâu dài để duy trì sự cân bằng, hỗ trợ nó, và rồi quan sát và nhìn nhận cộng đồng đang làm gì.

Heroes of the Storm, game MOBA rất được chú ý của Blizzard trong thời gian gần đây

Thêm nữa, ông Sigaty còn chia sẻ thêm rằng tuyên bố game của mình là eSports thì giống như đang mua lấy con đường thất bại vậy. Blizzard có lợi thế lớn nhờ vào sự kiện vô cùng nổi tiếng của chính họ, Blizzcon, nhưng đại diện của Blizzard tự nhận rằng chính sự phổ biến của các sản phẩm của hãng lại mang tới nhiều thử thách hơn trong chuyện lên lịch sự kiện và đảm bảo mỗi game đều có thể được hỗ trợ đầy đủ. Hơn hết, Blizzard vẫn đang học tập từ chính cộng đồng của mình.

Cộng đồng đã dạy chúng tôi biết nên tiếp cận theo phương hướng nào, họ muốn điều gì từ nhà sản xuất, do đó chúng tôi thường xuyên góp mặt tại những sự kiện cộng đồng”, ông Sigaty nói. Ngoài ra, ông cũng có khẳng định là hệ sinh thái eSports có thể được hỗ trợ, cơ sở hạ tầng hiện nay sẽ đảm bảo nó được “lên level” theo cách mà chúng ta đã được thấy với những môn thể thao chuyên nghiệp.