Chỉ sáu tháng sau khi Hearthstone: Heroes of Warcraft được ra mắt công chúng game PC, Blizzard Entertainment mới đây đã công bố rằng tựa game đấu thẻ free-to-play cho đến nay đã thu hút được 20 triệu người chơi tham gia.

"Cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia cùng chúng tôi!", Blizzard đã tweet vào sáng nay. "Chúng ta sẽ cần một quán rượu lớn hơn nữa!".

Thực tế, hồi đầu tháng Ba này, Hearthstone cũng đã đạt được 10 triệu người chơi ngay khi còn đang trong giai đoạn thử nghiệm phiên bản beta, thế nhưng đây vẫn là một sự tăng trưởng đáng kể khi chỉ trong nửa năm con số đã là gấp đôi. Điều đó cũng khiến nó vượt mặt một gã khổng lồ khác của Blizzard - World of Warcraft - khi mà số lượng người tham gia trò chơi này đã giảm từ 8,3 triệu người xuống còn 7,7 triệu người chỉ trong vài tháng.

Có thể không hoàn toàn công bằng khi so sánh hai tựa game này với nhau khi mà World of Warcraft vốn đòi hỏi người chơi phải dành nhiều thời gian hơn cho nhân vật trong game và làm việc theo nhóm, khác hẳn với Hearthstone, bạn muốn chơi lúc nào cũng được.

Nếu đem ra để so sánh, Liên Minh Huyền Thoại có lẽ là đối tượng thích hợp hơn cả, và Hearthstone vẫn còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể vượt qua được ông lớn trong làng MOBA này. Riot Games cho hay, hiện tại đã có 27 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại mỗi ngày, và vào khung giờ cao điểm là 7,5 người cùng chơi, quả là một con số không tưởng.

Đó là một khoảng cách khá lớn nhưng không phải là không thể vượt qua, khi mà các phiên bản Android và iOS của Hearthstone đã được lên kế hoạch sẽ đánh chiếm thị trường vào cuối năm nay.

Đấy là xét về khía cạnh người tham gia, thế nhưng Hearthstone lại nhỉnh hơn Liên Minh Huyền Thoại ở khoản doanh thu, trong khi Liên Minh Huyền Thoại vốn không chú trọng vào hình thức lưu hành tiền trong game thì ngược lại, các thẻ bài trong Hearthstone hầu hết đều phải sử dụng tiền để mua, nếu sử dụng vàng trong game thì người chơi sẽ phải "cầy" khá lâu mới sở hữu được một thẻ.

Liên Minh Huyền Thoại - cái bóng rất lớn mà Hearthstone cần phải vượt qua.

T.B