Đánh giá về bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2024 vừa được công bố, BLV Quang Huy cho biết: "Ở vị trí thủ môn, rõ ràng sự cạnh tranh của Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm rất hấp dẫn. Nguyễn Filip được chờ đợi từ lâu. Thủ môn này có thể hình, quá trình đào tạo vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam, kể cả Việt kiều. Nguyễn Filip từng được gọi lên Cộng hòa Czech, rất hợp với triết lý của HLV Philippe Troussier.

Tôi đánh giá sự cạnh tranh rất hay ở vị trí thủ môn. Đặng Văn Lâm luôn là số 1 từ năm 2017 tới nay, trải qua nhiều đời HLV. Nhưng quá trình tập luyện và thi đấu sắp tới sẽ rất thú vị với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip".

Ở đợt tập trung lần này, những gương mặt như Ngọc Bảo, Hai Long gây bất ngờ khi được triệu tập. BLV Quang Huy đánh giá: "Ngọc Bảo là thành viên của U22 Việt Nam vô địch SEA Games 2019, từng thi đấu ở Phố Hiến ở hạng Nhất và giờ đang khoác áo Bình Định. Lần đầu lên tuyển là vinh dự, nhưng cũng rất xứng đáng với Ngọc Bảo.

hlv philippe troussier 1.jpg
HLV Troussier có sự pha trộn cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ, mới

Thời gian rồi Bình Định chơi tốt. HLV Quang Huy có lối chơi phù hợp. Bình định đá 3 trung vệ, và Ngọc Bảo đá lệch phải. Nỗ lực vươn lên của Bảo giúp anh có một suất khoác áo ĐTQG xứng đáng, và đúng với phong cách của HLV Philippe Troussier là cứ phong độ cao nhất sẽ được đánh giá cao. Đây là giai đoạn mở ra nhiều sự hứng khởi cho các cầu thủ.

Hàng tiền vệ tiêu chí đầu tiên vẫn là đảm bảo phong độ tốt, có sự pha trộn kinh nghiệm và sức trẻ, phương án mới, chất thép và kỹ thuật đều có. Những nhân tố như Khuất Văn khang hứa hẹn mang tới sự đột biến thú vị.

Còn vị trí của Hai Long nổi lên vài năm nay, gần đây khi Hà Nội FC khởi sắc trở lại, cầu thủ này đang dần lấp vào vị trí của Hùng Dũng. Thành Long trầm lắng ở CAHN nhưng có sức vươn. Nhìn chung hàng tiền vệ cho thấy khát vọng thi đấu, dù không còn trẻ nhưng rất giàu năng lượng".

Cũng như các đợt tập trung trước, HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Theo BLV Quang Huy, đây là quyết định có sự tính toán của nhà cầm quân người Pháp.

"HLV Philippe Troussier có cái nhìn xa. Chúng ta chuẩn bị hành trang dài, các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều sau mỗi giải đấu. Như tại SEA Games 32, chúng ta thi đấu không thành công nhưng các cầu thủ sau đó vẫn được lên U23 Việt Nam và ĐTQG, đã tốt dần lên và không ai phủ nhận.

u23 viet nam.jpeg
Đình Bắc, Văn Khang, Thanh Nhàn đều có tên

Với bản danh sách này, tôi có niềm tin các cầu thủ trẻ tự tin bước vào VCK U23 châu Á 2024. Ở sân chơi này nếu chúng ta có thành tích tốt sẽ có vé dự Olympic, dù đây là sân chơi ở tầm rất cao. Rất có thể U23 Việt Nam làm được điều gì đấy. Bóng đá trẻ đạt được nhiều mục tiêu dưới thời HLV Park Hang Seo, và giờ tiếp tục là mục tiêu nữa chứ không phải viển vông", BLV Quang Huy phân tích.

"Lối chơi kiểm soát bóng nghe thì mơ hồ, nhưng chúng ta có thể hiểu là chơi chủ động. Dưới thời HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích, nhưng muốn tới World Cup phải thoải mái hơn, áp đặt hơn, thay vì chờ cơ hội phản đòn. Tất cả các đội dự World Cup đều chơi chủ động", BLV Quang Huy chốt lại.

danh sach tuyen viet nam.png