"Tôi cho rằng tuyển Việt Nam không nên đua sức với các cầu thủ Trung Quốc bởi họ khỏe hơn chúng ta rất nhiều. Kể cả trận này Việt Nam được chơi trên sân nhà có khán giả cổ vũ, quen mặt sân, nhưng không thể đua thể lực được với tuyển Trung Quốc.

Trong bối cảnh Trung Quốc đang khát điểm thì tuyển Việt Nam cần nhập cuộc một cách chủ động. Nếu tuyển Việt Nam đá thụ động hay sợ hãi đối thủ chắc chắn sẽ bị “đè” ngay, không lên được bóng.

Như vậy, tuyển Việt Nam không đua sức nhưng có cách chơi hợp lý để đối thủ phải cảnh giác, để họ thấy rằng chúng ta chơi trên sân nhà không thể đùa được.

Trong trận đấu, tùy thời điểm có thể tuyển Việt Nam nhường tuyến giữa cho đối thủ, nhưng khi có cơ hội lại dồn lên", BLV Quang Huy cho rằng điều quan trọng là tuyển Việt Nam cần phải có sự chủ động trong lối chơi.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần chơi chủ động trước Trung Quốc

"Đây là trận mà các cầu thủ Việt Nam cần nắm bắt cơ hội trong từng thời điểm. Tôi rất thích cách vận hành của chúng ta ở cuối hiệp 1 trận lượt đi.

Khi đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo khiến đối thủ không biết phải tấn công thế nào, không biết phòng ngự thế nào, gần như bị mất phương hướng", BLV Quang Huy nói tiếp.

Về lực lượng, việc mất Quế Ngọc Hải vì dính Covid-19 là một tổn thất lớn với tuyển Việt Nam, dù vậy HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có phương án thay thế. BLV Quang Huy phân tích: “Ở trận gặp Australia HLV Park dùng Bùi Tiến Dũng ở vị trí trung vệ lệch trái chứ không phải là Hữu Tuấn.

Khả năng ông Park tiếp tục dùng Tiến Dũng bởi dù sao Hữu Tuấn là gương mặt mới sẽ là một mạo hiểm. Khi Tiến Dũng đá chính, ở trung vệ chính giữa tôi nghĩ sẽ là một cầu thủ to cao, nên có thể là Thành Chung. Ở bên phải, trung vệ còn lại có thể là Đình Trọng.

Phía trên, tuyển Việt Nam sẽ đá với 3 mũi công khi Tiến Linh trở lại. Người đá phía sau Tiến Linh có thể là Tuấn Hải hoặc là Công Phượng, trong khi mũi nhọn còn lại là Quang Hải.

Trong các cầu thủ này, tôi dự đoán cơ hội vào sân của Tuấn Hải là rất lớn. Tuấn Hải có sức trẻ, khát khao thể hiện, rất tốt nếu được thi đấu ở thời điểm mà đối phương xuống sức.

Ở hai bên cánh, Tấn Tài chơi rất tự tin ở trận lượt đi nên có thể đá chính ở bên phải, trong khi cánh trái thuộc về Văn Thanh hoặc Hồng Duy. Còn ở vị trí tiền vệ trung tâm, không có cặp nào tốt hơn Hùng Dũng và Hoàng Đức".

{keywords}
Người hâm mộ mong chờ chiến thắng của tuyển Việt Nam

Về lối chơi của tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy nói: “Hai năm qua chúng ta bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên ông Park cũng không có nhiều cơ hội để thử nghiệm lối chơi và nhân sự. HLV Park Hang Seo gần đây vẫn dùng 3 trung vệ, còn hai cánh phải lên xuống mượt mà.

Hy vọng thời gian tới ông Park có thêm cầu thủ mới để linh hoạt thay đổi lối chơi. Bóng đá đá Việt Nam cấp đội đội tuyển hiện tại theo tôi tiềm năng còn rất lớn vì có nhiều cầu thủ trẻ và tiếp tục được bổ sung trong thời gian tới".

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy tin rằng tuyển Việt Nam có cơ sở để hướng tới một trận thắng trước Trung Quốc. Nhìn lại trận lượt đi, tuyển Việt Nam gỡ hòa 2-2 nhưng do thiếu tập trung ở những phút cuối nên để thua rất đáng tiếc.

“Chúng ta chắc chắn rút ra nhiều bài học ở trận lượt đi. Tôi dự đoán tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1.

Tôi mong Việt Nam sẽ có niềm vui ngay trong ngày mùng 1 Tết, mang tới một sự khởi đầu thật đẹp cho bóng đá nước nhà trong năm Nhâm Dần”, BLV Quang Huy chúc thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn 3 điểm trên sân nhà Mỹ Đình.

Huy Phong

Sao Trung Quốc: Chúng tôi mạnh hơn Việt Nam

Sao Trung Quốc: Chúng tôi mạnh hơn Việt Nam

Các cầu thủ Trung Quốc tuyên bố mạnh mẽ trước thềm cuộc chiến với tuyển Việt Nam, đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam chia tay Phi Sơn vì chấn thương không ngờ

Tuyển Việt Nam chia tay Phi Sơn vì chấn thương không ngờ

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất tiếc nuối khi phải nói lời chia tay với tiền vệ Phi Sơn trước trận gặp Trung Quốc vì vấn đề chấn thương.

HLV Park Hang Seo: Thắng Trung Quốc làm quà cho người dân Việt Nam

HLV Park Hang Seo: Thắng Trung Quốc làm quà cho người dân Việt Nam

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam rất tự tin hướng tới trận thắng trước Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.