"Ở trận này, 1 điểm là đủ để tuyển Việt Nam tự quyết, lấy vé đi tiếp, trong khi UAE phải thắng. Trong 3 trận đấu của tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 lần này, UAE sẽ là thử thách lớn nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo", BLV Quang Huy nhận định về trận Việt Nam và UAE.

Theo BLV Quang Huy, việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trong trận đấu là một thiệt thòi với tuyển Việt Nam, nhưng không quá lo lắng. Lý do, ông Park có dàn trợ lý người Hàn Quốc rất hiểu việc và có chuyên môn cao, trong đó trợ lý Lee Young Jin được ví như cánh tay phải.

{keywords}
Trợ lý Lee Young Jin thay thầy Park chỉ đạo tuyển Việt Nam đấu UAE

"Tuyển Việt Nam sẽ gặp vấn đề một chút ở tinh thần, cùng với những thay đổi theo diễn biến ở trên sân, nhưng tất cả đã được ông Park cùng ban huấn luyện và các cầu thủ chuẩn bị kỹ nhất", BLV Quang Huy nói.

Về chiến thuật và nhân sự, BLV Quang Huy cho rằng với việc mỗi đội có 5 sự thay đổi người, HLV Park có thể tính toán để đưa ra quyết định táo bạo hơn.

"HLV Park Hang Seo nên đưa ra sự thay đổi nếu mong muốn cải thiện chất lượng lối chơi. Tuyển Việt Nam đang có đội hình đồng đều, dày dạn, nên ban huấn luyện có thể điều chỉnh nếu các cầu thủ trụ cột không có phong độ cao", BLV Quang Huy gợi ý.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin giành tấm vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cho rằng hàng thủ của tuyển Việt Nam cần được tổ chức hơn nữa, khi sức ép mà UAE tạo ra chắc chắn lớn hơn nhiều so với 2 trận gặp Indonesia và UAE.

Đánh giá về đối thủ, BLV Quang Huy nói: "Chính UAE mới là đội áp lực hơn chúng ta, còn tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái hơn. Bởi kể cả nhì bảng, rất có thể chúng ta vẫn giành quyền đi tiếp, còn UAE thì không. UAE có thể mắc sai lầm nếu chơi nôn nóng".

"Nên nhớ tuyển Việt Nam lúc này là một đội hình có chiều sâu, có tính gắn kết, chơi rất hiểu nhau. Tôi tin là tuyển Việt Nam có thể thắng được UAE trận này", BLV Quang Huy chốt lại.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Đại Nam 

CĐV Việt Nam than thở vì bị 'ôm' hết vé

CĐV Việt Nam than thở vì bị 'ôm' hết vé

Khu vực dành cho các CĐV Việt Nam đã hết sạch vé, khiến CĐV đội bóng áo đỏ chỉ biết than trời khi săn vé trận UAE vs Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chơi trò mạo hiểm để tuyên chiến UAE

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chơi trò mạo hiểm để tuyên chiến UAE

HLV Park Hang Seo có những tính toán mạo hiểm trước Malaysia nhằm tạo 'tổng duyệt' đấu chủ nhà UAE ở trận chung kết bảng G vòng loại World Cup 2022.

FIFA: Tuyển Việt Nam và UAE đấu trận "sinh tử"

FIFA: Tuyển Việt Nam và UAE đấu trận "sinh tử"

Trang chủ FIFA dự đoán trận "chung kết" bảng G tuyển Việt Nam và UAE hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn vì đây là trận cầu "sinh tử".