"Tuyển Việt Nam có một sự nhập cuộc quá tốt, các cầu thủ rất tự tin khi đối đầu với đội bóng mạnh, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Nhật Bản. 

Hai bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải đều có phần may mắn. Ở pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Đình Bắc thì sự may mắn rõ hơn, còn bàn của Tuấn Hải đến từ tình huống ói bóng của thủ môn Nhật Bản.

Tuy nhiên, may mắn là một phần, khi mà tuyển Việt Nam mạnh dạn chơi tấn công trước Nhật Bản, và các bàn thắng đến từ tình huống bóng bổng và cố định. Các cầu thủ tự tin triển khai lối chơi và đón nhận cơ hội. Tất cả đều nằm trong sự tính toán của HLV Troussier", BLV Quang Tùng đánh giá nói.

dinh bac 1.jpg
Đình Bắc gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam

Còn sang hiệp 2, BLV Quang Tùng đánh giá tuyển Nhật Bản có sự dè chừng nhất định và buộc phải giảm tốc độ chơi bóng. Trong khi đó, HLV Troussier có nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn giữ được cự ly của đội hình, tổ chức lối chơi theo mong muốn.

"Chúng ta không cực đoan trong việc giữa bóng ở khu vực nhạy cảm, thay vào đó là sự tự tin, triển khai bóng, giữ cự ly đội hình tốt. Bàn thua trong hiệp 2 là câu trả lời của Nhật Bản. Họ thể hiện được đẳng cấp của mình và khiến đối thủ phải mệt mỏi", BLV Quang Tùng nhận xét.

Theo BLV Quang Tùng, việc tuyển Việt Nam để thua những bàn thua dễ dàng là dễ hiểu, bởi Nhật Bản là đội bóng có đẳng cấp rất cao.

"Chúng ta biết rằng ở thời điểm khoảng 15 phút cuối trận Nhật Bản sẽ chơi dồn ép, tạo áp lực cực lớn. Biết nhưng thực sự là tuyển Việt Nam khó tránh những bàn thua bởi thời điểm đó đòi hỏi sự tập trung cao độ, kinh nghiệm thi đấu, khi mà sự chênh lệch về trình độ hiện rõ. Đây cũng điều mà tuyển Việt Nam nhìn rõ để rút ra những bài học", BLV Quang Tùng phân tích.

viet nam nhat ban 16.jpg
Tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước Nhật Bản

"Dù thua nhưng tuyển Việt Nam chơi rất hợp lý, mang tới một diện mạo mới, sự tiếp cận mới và có nhiều trải nghiệm. HLV Troussier biến tuyển Việt Nam thành một ẩn số cho các đối thủ tại Asian Cup 2023", BLV Quang Tùng đánh giá.

"Sau trận gặp Nhật Bản, tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn rất nhiều khi gặp Indonesia. Đó là trận cầu then chốt của chúng ta trong mục tiêu vượt qua vòng bảng", BLV Quang Tùng chốt lại.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/