Chỉ vài tuần sau khi ra mắt X5 và X6 bản nâng cấp, BMW đã tung ra mẫu flagship hiệu suất cao nhất của dòng xe này: X5 M và X6 M 2024.

Bên cạnh diện mạo thay đổi, hãng xe Đức đã nâng cấp hiệu năng của xe bằng việc bổ sung hệ thống mild-hybrid 48V nằm trong hộp số M Steptronic 8 cấp, giúp sang số nhanh hơn. Kết hợp với đó là động cơ V8 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất lên tới 617 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

BMW cho biết, hệ thống truyền động được nâng cấp và điện khí hóa mang lại cảm giác lái phấn khích hơn. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của X5 M và X6 M Competition không đổi khi vẫn ở mức 3,9 giây, vận tốc tối đa được giới hạn ở 250 km/h hoặc tăng lên 285 km/h nếu khách hàng mua gói “M Drives Package”.

Các trang bị tiêu chuẩn về vận hành bao gồm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive, bộ vi sai M chủ động ở trục sau, ống xả M Sport, cánh gió điều khiển điện tử, hệ thống treo thích ứng M có bộ giảm chấn điều khiển điện tử đã cân chỉnh lại kèm ổn định chống nghiêng chủ động.

BMW X6 M Competition 2024
BMW X5 M Competition 2024

Về diện mạo, BMW X5 M và X6 M Competition 2024 đều thay đổi nhẹ với đèn pha LED mỏng hơn cùng giao diện hình chữ X. Cản trước góc cạnh hầm hố hơn, đi kèm lưới tản nhiệt hình quả thận lấy cảm hứng từ mẫu XM nhưng sơn đen nhằm tăng vẻ thể thao cho xe. Nhiều chi tiết khác được sơn đen như bộ chia gió trước, chụp ống xả, bộ khuếch tán.

Khách hàng có tới hơn 50 lựa chọn màu sơn đặc biệt khác nhau do BMW Individual chế tác.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên BMW X5 M và X6 M 2024 là cụm màn hình cong mới nhất của nhà sản xuất xe nước Đức. Loại màn hình này đang dần được đưa vào sử dụng trên tất cả các dòng sản phẩm của hãng.

Với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 14,9 inch dùng hệ điều hành BMW 8, màn hình cong còn có giao diện riêng cho bản M. Ngoài ra không thể thiếu màn hình hiển thị Head-up.

Điểm mới tiếp theo trên X5 M và X6 M Competition 2024 là đèn viền quanh bảng điều khiển mang cấu trúc bề mặt tinh thể. Lẫy chuyển số sau vô-lăng chuyển sang sử dụng chất liệu carbon. Sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn ở nhiều chi tiết trong cabin xe, kết hợp với hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da Merino có sưởi.

BMW X5 M và X6 M 2024 sẽ trưng bày ra mắt công chúng vào tháng 3 tới đây tại một sự kiện từ thiện ở Florida (Mỹ). Dự kiến, việc sản xuất bắt đầu tại nhà máy Spartanburg, Nam Carolina vào tháng 4 này.

Giá bán khởi điểm từ 122.300 USD (tương đương 2,9 tỷ VNĐ) cho X5 M và từ 127.200 USD (tương đương 3 tỷ VNĐ) cho X6 M. Mức giá này đã cao hơn từ 15.200 USD đến 16.700 USD so với phiên bản 2022.

Hiện tại, thị trường Việt Nam mới chỉ xuất một chiếc BMW X6 M đời 2021. Xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn, có giá bán sau thuế khoảng 11 tỷ đồng.

Do giá khá cao và nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân khiến mẫu xe này ít được các đại gia ưa chuộng. BMW X6 M còn là đối thủ cạnh tranh với những SUV hiệu năng cao khác tại Việt Nam như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX, Maserati Levante Trofeo, Audi RS Q8 và Porsche Cayenne Turbo GT.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)