Beijing Estek Technology (BET),  một công ty xe điện Trung Quốc đã không thể đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm xe điện mới của mình. Kiểu dáng của xe được cáo buộc là "nhái" thiết kế cổ điển của MINI (thuộc sở hữu của tập đoàn BMW). 

Trước đó, tháng 5/2022, Beijing Estek Technology đã nộp bằng sáng chế lên Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc. Bằng sáng chế bao gồm hình dạng thân xe, bản lề cửa ẩn, cũng như các chi tiết lưới tản nhiệt, đèn hậu và đèn biển số phía sau đều rất giống mẫu xe cổ điển MINI nguyên bản (1969–2001). 

Thông số kỹ thuật của mẫu xe Trung Quốc chưa được công bố, nhưng theo Car News China, mẫu xe "MINI Trung Quốc" này dùng mô-tơ điện dẫn động cầu trước, dù hãng "vô tình" sao chép luôn nắp bình nhiên liệu lộ hẳn ra ngoài - cũng là một nét đặc trưng của xe MINI cổ.

Thiết kế xe điện Trung Quốc nhái xe MINI. 

BMW đã nhanh chóng phát hiện ra những việc làm của Beijing Estek Technology (BET). Vì không thể chấp nhận hành động ăn cắp chất xám trắng trợn của một hãng xe Trung Quốc, BMW đã đệ đơn kiện vào tháng 7/2022 với yêu cầu hủy bỏ đơn xin cấp bằng sáng chế của BET. 

Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc cho biết họ đã thông qua yêu cầu nhà sản xuất ô tô Đức và thông báo cho Beijing Estek Technology trong thời gian 3 tháng được nộp đơn phản kháng lại nếu họ không đồng tình với cáo buộc trên.

Theo Actualno