Trương Mạnh Huy (SN 1988, Hà Nội) là người đam mê chụp ảnh. Từ nhiều năm trước anh đã coi đây là việc không thể thiếu trong cuộc sống của mình, nó giúp anh quên đi những mệt mỏi và áp lực.

Thời gian đó, Huy thích chụp cảnh thiên nhiên, hoa lá cành. Để khung hình của mình thêm sinh động, thi thoảng anh nhờ bạn gái (hiện tại là vợ) làm mẫu. Theo thời gian, đam mê trở thành công việc chính và hiện tại anh là một thợ ảnh nhiều kinh nghiệm.

Trải nghiệm du lịch cùng hai con nhỏ của gia đình anh Huy dù vất vả nhưng rất vui.

Vợ anh, Đặng Thu Hiền (SN 1989) làm công việc kinh doanh tự do nên khá chủ động về thời gian. Vì vậy chỉ cần thích, cả hai lại cùng nhau “xách ba lô lên và đi”. Mỗi chuyến đi, anh Huy luôn lưu lại những khoảnh khắc đẹp làm kỉ niệm.

Bộ ảnh được gia đình anh Huy sử dụng thiết bị tự chụp. 

Sau 5 năm kết hôn, anh chị có thêm 2 nhóc tì đáng yêu. Những chuyến đi hai người trở thành du lịch gia đình. Chuyến du lịch vào đầu tháng 7 vừa rồi đối với anh chị là một chuyến đi đáng nhớ.

Nói về việc chọn Quy Nhơn (Bình Định) và Phú Yên làm điểm dừng chân, anh Huy cho hay, đó là nơi anh chị luôn muốn đến vì ấn tượng về những bài review du lịch. Huy cũng tin đây sẽ là nơi có được những bức ảnh gia đình đẹp đúng phong cách chụp của anh. 

Chị Hiền vợ anh Huy chịu trách nhiệm 'lên đồ' cho cả nhà.

Lịch trình chuyến đi gồm 12 ngày. Điểm dừng chân đầu tiên của gia đình anh là tại trung tâm thành phố Quy Nhơn. Sau đó cả nhà di chuyển bằng xe máy từ trung tâm thành phố đến các điểm như: Kỳ Co, Hòn Khô, làng phong Quy Hòa… để tham quan. 6 ngày còn lại, gia đình tiếp tục di chuyển bằng tàu hỏa đến Phú Yên và ở lại đây để check-in các địa điểm như: Hải đăng Mũi Điện, bờ kè xóm Rớ, núi Ông, bãi Môn, bãi Xép, mũi Yến… rồi về Hà Nội.

“Việc đưa theo hai bé 5 tuổi và 10 tháng tuổi đi du lịch cùng là một hành trình khá khó khăn. Nhưng vì trước đó gia đình mình cũng đi nhiều rồi nên có chút kinh nghiệm. Dù mệt hơn nhưng nhưng được ở bên nhau, đi cùng nhau đó là điều vui nhất nên cả nhà cùng cố gắng”, chị Hiền chia sẻ.

“Hành trình kéo dài 12 ngày thì gặp 2 ngày mưa tầm tã, cả nhà ngồi buồn trông nhau trong khách sạn. Có lúc đang chụp ảnh thì gặp trời mưa, mình lại vội vàng bế trẻ con vào trong trú tạm. Khi leo giữa núi lên hải đăng, các bé đói, mình lại phải trải khăn cho các con ăn uống ngay tại chỗ. Có những điểm đến cách nhau 40-50km, cả nhà đi xe máy rồi các bé ngủ gật khiến mình cũng lo. Nhưng thật may đường vắng nên việc đi lại cũng thuận lợi hơn”, chị Hiền nói thêm. 

Chị Hiền cho hay, các bé rất thích thú với chuyến đi. 

Được biết, bộ ảnh gia đình được anh Huy sử dụng thiết bị tự chụp (tripod) và cài đặt thời gian tự động, ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên của gia đình trong lúc ngắm cảnh và chơi đùa cùng nhau. Toàn bộ được thực hiện trong 10 ngày và 5 ngày làm hậu kỳ.

Trước khi đi chơi và chụp ảnh, cả nhà sẽ chuẩn bị trang phục sao cho đồng bộ, phù hợp với cảnh rồi cùng nhau tham khảo dáng chụp và bố cục trên mạng. 

Phong cảnh anh Huy hướng đến khi chụp bộ ảnh gia đình là sự tự nhiên, trong sáng. “Mình muốn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người nhất là về cuộc sống gia đình. Mình muốn mọi người cảm nhận được sự bình yên, lấp lánh nhưng dịu dàng của cảnh vật trong mỗi bức ảnh”, anh Huy cho biết. 

Chính anh cũng không ngờ sau khi chia sẻ bộ ảnh lại có hiệu ứng tích cực, nhận về nhiều lời khen ngợi của mọi người đến vậy. Điều này khiến vợ chồng anh cảm thấy rất vui vì đã góp phần lan tỏa được những điều tốt đẹp về gia đình đúng với ý định ban đầu khi thực hiện bộ ảnh của vợ chồng anh. 

"Mình luôn nghĩ rằng, mỗi khoảnh khắc trải qua đều vô cùng đáng quý nên dù ở lứa tuổi nào mình cũng muốn ghi lại cho các con những hình ảnh đẹp. Sau mỗi chuyến đi gia đình sẽ càng gắn kết hơn, các bé cũng có những trải nghiệm thú vị, cứng cáp và vui vẻ hơn. Những hình ảnh này sẽ là món quà mình dành cho cả nhà để khi trưởng thành, các con sẽ có một cái nhìn tích cực hơn về gia đình", anh Huy nói.

Lễ Thất tịch 2022 là ngày nào?Ngày Thất tịch là một trong những ngày lễ quan trọng, được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.
Lý do người trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịchVào ngày lễ Thất tịch mùng 7/7 Âm lịch, nhiều người thường ăn món chè đậu đỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân của thói quen đặc biệt này.