Từ tháng 11/2021, Netflix tung ra một vài tựa game với mong muốn níu chân người dùng trong khi chờ các loạt phim, chương trình ra mắt. Game chỉ dành cho thuê bao trả phí của Netflix nhưng có thể tải về như các ứng dụng độc lập.

Theo hãng phân tích ứng dụng Apptopia, game của Netflix được tải về 23,3 triệu lượt và có trung bình 1,7 triệu người dùng hàng ngày. Con số này chiếm chưa tới 1% thuê bao Netflix (221 triệu).

(Ảnh: Netflix)

Tầm quan trọng của game với Netflix ngày một tăng trong các tháng gần đây khi công ty đối mặt cạnh tranh từ nền tảng truyền phát khác. Trong quý II, Netflix mất gần 1 triệu thuê bao, sau khi đã mất 200.000 ở quý I. Đây là những lần sụt giảm đầu tiên của hãng sau hơn một thập kỷ.

Trong thư gửi cổ đông năm ngoái, Netflix gọi tên Epic Games và TikTok là các đối thủ lớn nhất. Nhà phân tích Tom Forte nhận định chiến lược game của Netflix nhằm tăng tương tác với người dùng. Tuy vậy, CEO Greg Peters thừa nhận công ty còn phải học hỏi nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, để biết cách giữ chân khách hàng bằng game.

Danh mục 24 game hiện nay bao trùm nhiều chương trình và thể loại của Netflix như “Stranger Things: 1984”. Một số làm theo các game ăn khách như “Mahjong Solitaire” và “Exploding Kittens”. Đến cuối năm nay, tựa game sẽ tăng lên 50, bao gồm “Queen’s Gambit Chess”, dựa trên loạt phim thành công cùng tên.

Netflix vẫn khá kín tiếng về kế hoạch biến game thành một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Theo Leanne Loombe – Giám đốc game của Netflix, họ làm như vậy vì vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, thí nghiệm để xác định được những thứ mà người dùng yêu thích.

Công ty tiếp cận các nhà phát triển bên ngoài để phát triển game song cũng đã mua 3 xưởng game trong năm trước. Dù không tiết lộ ngân sách cho video game, các nỗ lực này khá tốn kém. Chẳng hạn, Netflix mua lại xưởng game Next Games của Hà Lan với giá 72 triệu USD.

Hầu hết mọi người khi nghĩ đến game đều không nghĩ tới Netflix. Cho tới nay, lượt tải game Netflix kém xa các game di động hàng đầu như Subway Surfers, Roblox, Among Us. Tuy nhiên, chúng cũng đang tăng từ từ kể từ tháng 5.

(Theo CNBC)