Những phân cảnh đầu tiên trong series phim ăn khách Stranger Things 4 vô tình khá giống với vụ xả súng hàng loạt tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas. Sự trùng hợp xui xẻo này khiến cho Netflix đã phải nhanh chóng đưa ra cảnh báo về nội dung.  

 “Chúng tôi đã đóng máy Stranger Things 4 vào năm ngoái, nhưng sự cố đau lòng tại Texas gần đây có thể khiến cho người xem bị ảnh hưởng bởi phân cảnh đầu tiên của tập 1. Chúng tôi thật sự rất đau lòng, tiếc thương cho những gia đình mất đi người thân yêu”, thông điệp Netflix gửi gắm trong phim.

Thông điệp cảnh báo trên chỉ xuất hiện tại lần đầu tiên khi người xem nhấn phát. Trước đó, Netflix đã xóa các phân cảnh được giới thiệu phim trên YouTube. 

Tập đầu của Stranger Things 4 có tựa đề  “Câu lạc bộ lửa địa ngục” có cảnh một vụ tấn công kinh hoàng khiến hầu hết trẻ em và nhân viên thiệt mạng, khá giống với sự kiện xả súng khiến hai giáo viên và 19 học sinh thiệt mạng tại Texas.

Nghiêm trọng hơn, loạt phim về Obi-Wan Kenobi cũng mở ra cảnh trẻ em bị sát hại trong bối cảnh trường học, Disney cũng thêm một cảnh báo nội dung, nhưng nó xuất hiện trên trang web của phim, thay vì ở đầu tập phim.

Cả Obi-Wan Kenobi và Stranger Things 4 đều mở đầu với những vụ giết người ghê rợn ở trường học có thể hoàn toàn là ngẫu nhiên. Nhưng sau những gì đã xảy ra ở Uvalde, không khó để thấy cả hai loạt phim đều khai thác một điều gì đó sâu sắc về đất nước mà họ sinh ra - tất cả đều trong những thời điểm khó khăn nhất, mà không thể diễn tả bằng lời.

Thái Hoàng (theo The Verge)