Chiều 19/1, nhiều bạn bè, hàng xóm có mặt khá đông tại nhà anh Đỗ Hữu Chung để thăm hỏi sức khỏe cháu Đ.N.A. Hiện cháu A. đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. 

Thông tin với VietNamNet, anh Chung cho biết anh đã được triệu tập lên Công an huyện để phục vụ quá trình xác minh việc con gái nghi bị bạo hành. 

"Tôi trình bày tất cả thông tin về cuộc sống hôn nhân của mình, việc con sinh sống với ông bà nội và thời điểm con được đón đi khỏi nhà", anh Chung nói về buổi làm việc với Công an huyện Thạch Thất.

{keywords}
Anh Đỗ Hữu Chung và Đỗ Thị Lợi. Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Chung cho biết, anh cưới vợ là chị Nguyễn Thị Luyến năm 2012, hai người có với nhau 3 người con. Đến tháng 6/2021, anh và vợ li hôn. Anh nuôi hai người con, còn cháu Đ.N.A. sống với mẹ.

"Thời gian ở với mẹ, con từng phải vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, sau khi chữa khỏi, tôi đã đón con về ở với ông bà nội một tháng. Sau đó, mẹ con đến và đón đi thì xảy ra chuyện đau lòng", anh Chung kể.

Theo anh, quá trình đón cháu A. đi, mẹ cháu cắt đứt mọi liên lạc, anh không hay biết việc vợ trú tại địa chỉ nào, sống với ai. Thời điểm con được đón đi hoàn toàn khỏe mạnh. Con cũng không phàn nàn hay kể gì về cuộc sống với mẹ đẻ.

Bà Đỗ Thị Lợi (SN 1958, bà nội cháu A.) cho biết, gia đình rất đau lòng trước sự việc của cháu gái. Điều mong mỏi nhất của gia đình lúc này là các bác sĩ hãy "cứu vớt sự sống cho cháu". 

Công an triệu tập người mẹ

Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất Nguyễn Trung Chi chiều nay (19/1) thông tin với VietNamNet, ngay sau khi xảy ra sự việc bé gái Đ.N.A. (3 tuổi) nghi bị bạo hành, Công an huyện Thạch Thất đã mời nhiều người liên quan lên lấy lời khai. 

"Công an huyện đã triệu tập mẹ đẻ của cháu Đ.N.A. cùng những người thân lên để phục vụ quá trình xác minh. Dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ có kết quả ban đầu", Chủ tịch UBND xã Canh Nậu nói. 

Lãnh đạo huyện Thạch Thất cũng xác nhận, Huyện đang chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc liên quan đến bé gái nghi bị bạo hành. 

{keywords}
Chiều 19/1, nhiều người thân, hàng xóm đến động viên gia đình cháu bé

Khoảng 17h ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. Mẹ bệnh nhi cũng có vết sưng tấy trên đầu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Trước đó, khoảng 3 tháng, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu A. phải nhập viện ở địa phương vì có dị vật ở đường tiêu hóa.

Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ là Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. 

Hàng xóm cháu bé lên tiếng

Ngày 19/1, dãy nhà trọ nơi bé gái Đ.N.A. ở cùng mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất đóng kín cửa.

Bà Kim Thị Sành (71 tuổi) sống gần dãy trọ cho biết chị Luyến và người tình thuê trọ ở đây từ tháng 9/2021. Bà ít khi gặp đôi tình nhân nhưng có vài lần giao tiếp với A.

"Cháu bé khá nhút nhát, sợ mẹ và người đàn ông sống cùng. Bé gái gọi người đó là chú, không gọi là bố. Nó ít khi dám sang nhà tôi chơi nhưng tôi hay gọi sang nói chuyện, cho kẹo", bà Sành cho hay.

Theo bà Sành, bà từng nghe chị Luyến và người đàn ông sống cùng lớn tiếng cãi vã nhưng không có xô xát. Nhận tin cháu A. đang nguy kịch với nghi vấn bị bạo hành bà rất bàng hoàng.  

Đoàn Bổng

Triệu tập nhiều người vụ cháu bé 3 tuổi ở Hà Nội nghi bị bạo hành

Triệu tập nhiều người vụ cháu bé 3 tuổi ở Hà Nội nghi bị bạo hành

Lãnh đạo huyện Thạch Thất (Hà Nội) xác nhận, cơ quan công an đang triệu tập nhiều người để lấy lời khai liên quan đến việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.