Tháng 6/2014, Justin Ross Harris, đáng lẽ phải đưa con trai 22 tháng tới nhà trẻ vào buổi sáng, lại để quên con ngồi ở ghế sau ô tô và đi làm cả ngày, khiến cậu bé tử vong.

Mãi 5 phút sau khi tan làm trở lại xe ô tô vào lúc 4 giờ 15, người này mới vội tấp xe vào lề đường khi phát hiện con trai đã bất tỉnh trong ghế dành riêng cho trẻ em ở ghế sau, lắp quay mặt về phía sau. Hai tiếng sau, ông nhận tin con trai đã tử vong.

Trong suốt hai năm toà xử án, các luật sư biện hộ cho Harris một mực nói rằng sự cố là do sự đãng trí của anh. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết Harris là một ông bố ngoại tình, yêu bản thân và những thú vui cá nhân hơn cậu con trai nhỏ.

{keywords}

Cuối cùng, toà đã tuyên phạt người này án chung thân không được ân xá, cộng thêm 32 năm tù.

Nói về mức phạt này, thẩm phán Mary Staley Clark của Toà án tối cao hạt Cobb cho biết: "Ngoại trừ việc không có tiền án tiền sự, chẳng có yếu tố giảm nhẹ nào trong vụ việc này. Toà án thấy đây là việc làm cố ý".

Một sỹ quan cảnh sát cho biết Harris đã có những tin nhắn sex với 6 phụ nữ khi ở chỗ làm, một trong số họ mới 17 tuổi, trong thời gian con trai bị bỏ lại chết ngạt và nóng trong xe.

Trong nhiều ngày trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng, có bằng chứng cho thấy Harris đã lên mạng tìm kiếm thông tin về việc sống độc thân không có con, cách sống sót trong nhà tù, cũng xem các đoạn phim về thú nuôi bị bỏ lại đến chết trên ô tô dưới trời nắng nóng.

(Theo Washington Post/ Dân trí)