Theo đó, UBND TP Thái Bình cho biết, ngày 29/6 đã nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội với clip có liên quan đến lớp mầm non độc lập Sao Việt (có địa chỉ tại số 56 đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

UBND TP Thái Bình đã chỉ đạo UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục này để phục vụ công tác điều tra, xác minh nội dung trong đoạn clip phản ánh. 

UBND TP Thái Bình cũng yêu cầu phòng GD-ĐT TP, công an TP phối hợp với UBND phường Tiền Phong để điều tra, xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung xuất hiện trong clip, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố khẩn trương nắm bắt để có biện pháp bảo vệ trẻ em theo quy định.

'Chết lặng' khi xem clip con bị nhét giẻ vào miệng

Trao đổi với PV, anh H.V.Q. (35 tuổi), trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, là bố của cháu bé cho biết: Cách đây khoảng 3 tháng, do gia đình neo người nên vợ chồng anh phải gửi cháu vào lớp mầm non tư thục Sao Việt.

"Lúc đầu cháu khá thân thiện với cô giáo, nhưng thời gian sau gia đình thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Gia đình có hỏi các cô thì được biết ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt, cho đến khi được xem video, mọi người chết lặng", anh Q. bức xúc.

Theo anh Q., gia đình có được đoạn video này là từ một cô giáo khác cũng làm việc tại lớp mầm non tư thục Sao Việt (hiện cô này đã nghỉ việc) quay lại bằng điện thoại cá nhân. 

Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu con mình bị bạo hành, gia đình anh Q. đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp.

Cũng theo anh Q., sau khi sự việc bị phát giác, bà L.T.H.G, chủ cơ sở mầm non đã tìm đến nhà để xin lỗi, mong gia đình bỏ qua không làm "lớn chuyện" nhưng gia đình không đồng ý, kiên quyết đề nghị cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc, xử lý trách nhiệm người bạo hành trẻ.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong cho hay, Lớp mầm non tư thục Sao Việt từng bị phạt, đình chỉ do chưa đủ điều kiện hoạt động.

Sau này, cơ sở hoàn thiện thủ tục nên thành phố đã chấp thuận quyết định thành lập lớp mầm non tư thục cho nhóm lớp, cách đây hơn 1 năm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trên mạng xã hội đang những ngày qua lan truyền về đoạn clip ghi lại cảnh trẻ mầm non bị một người phụ nữ ở Thái Bình dùng tay nhét giẻ vào miệng. 

Trong đoạn clip, sau khi bịt miệng cháu bé bằng giẻ, người phụ nữ còn nắm chặt tay chân để bé không giãy giụa, mặc cho bé khóc.

{keywords}
Theo đoạn clip ghi lại, cháu bé bị người phụ nữ nhét giẻ vào miệng.

Đoạn clip khiến nhiều người xem phẫn nộ và xót xa được tài khoản có tên V.D.L chia sẻ.

Chị V.D.L - người đăng tải clip này giới thiệu, trước đây mình từng làm việc tại nhóm lớp mầm non này. Chị chia sẻ sự việc để lên án hành động của người phụ nữ được chủ nhóm lớp nhờ hỗ trợ mình, cũng như nhóm lớp mầm non này.

“Ngày hôm nay khi em viết ra bài này, em đã suy nghĩ rất nhiều. Em có nên đưa ra pháp luật để trừng trị bạn kia hay không! Tuổi bạn còn quá trẻ và bạn còn là con gái .

Nhưng đến 23h tối ngày 27/6/2021, em nhận được cuộc gọi và tin nhắn đe doạ...”.

{keywords}
Sau khi bé bị bịt miệng bởi giẻ, người phụ nữ này còn nắm chặt tay chân để bé không giãy giụa, mặc dù bé òa khóc.

Cũng theo chị L., người phụ nữ trong đoạn clip hiện đang theo học tại một trường đại học, và do có quen biết với chủ nhóm lớp nên trong được gọi vào lớp hỗ trợ chị L. ru các cháu ngủ, chứ không làm việc ở nhóm lớp. Trên facebook, chị V.D.L cho hay đại diện phía nhóm lớp đã nhắn tin liên hệ và bày tỏ mong muốn ngồi lại với chị để giải quyết vụ việc.

“Nhiều người khi xem clip nói rằng em thương cháu mà lại để cho bạn trong clip làm như thế, không ngăn cản,... Lúc đó em chỉ là làm công ăn lương tại đấy, em đã có can nhưng không dừng lại...”.

Theo như chị L. chia sẻ, đoạn clip được chị ghi lại vào 10h34p ngày 4/5, đến ngày hôm nay mới đăng lên vì lo sợ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và công việc tại đây.

VietNamNet đã liên hệ tới chủ nhóm lớp được nhắc đến trong clip. Tuy nhiên, người này cho hay, hiện tại mình đang rất bận nên từ chối chia sẻ thông tin.

Thu Hằng - Thanh Hùng

Nữ sinh 19 tuổi nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non ở Thái Bình nói gì?

Nữ sinh 19 tuổi nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non ở Thái Bình nói gì?

Là em của chủ nhóm lớp, nữ sinh 19 tuổi thường xuyên được chị nhờ trông coi trẻ. Tại cơ quan công an, nữ sinh này thừa nhận đã dùng khăn vải nhét vào miệng và giữ chân tay cháu N khi cháu bé khóc.

Khởi tố hình sự vụ bé 12 tháng bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

Khởi tố hình sự vụ bé 12 tháng bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

Chiều nay, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” để điều tra làm rõ hành vi một người phụ nữ ở nhóm trẻ mầm non nhét giẻ vào miệng trẻ, gây bức xúc dư luận.

Nữ sinh nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non ở Thái Bình là ai?

Nữ sinh nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non ở Thái Bình là ai?

Người nhét giẻ vào miệng cháu bé 12 tháng tuổi ở Thái Bình được xác định là em gái ruột của chủ nhóm trẻ mầm non Sao Việt. Được biết, người này không phải là giáo viên, không có hợp đồng lao động.

Xác minh vụ trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

Xác minh vụ trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình

Trên mạng xã hội đang lan truyền về đoạn clip ghi lại cảnh trẻ mầm non bị một người phụ nữ ở Thái Bình dùng tay nhét giẻ vào miệng. Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình cho hay đang xác minh vụ việc.