Các lãnh đạo Bộ Công Thương được lấy phiếu tín nhiệm gồm: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, các Thứ trưởng: Đỗ Thắng Hải, Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phan Thị Thắng.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công Thương, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm đánh giá sự tín nhiệm của công chức các đơn vị trực thuộc đối với Bộ trưởng và các Thứ trưởng trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Công Thương.

Các đại biểu bỏ phiếu lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ Công Thương. Ảnh: Bộ Công Thương

Việc lấy phiếu cũng giúp mỗi cán bộ lãnh đạo Bộ Công Thương thấy được mức độ tín nhiệm để phấn đấu, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Quá trình tổ chức lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện nghiêm theo quy định, với tinh thần khách quan, công tâm, trung thực, trách nhiệm.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm chính là thông điệp để các lãnh đạo thấy mình cần phải làm gì và làm như thế nào.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngành Công Thương phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có như dịch bệnh Covid-19, hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu, cạnh tranh địa chiến lược…

Trước những khó khăn đó, mặc dù vẫn còn có những khiếm khuyết, nhưng lãnh đạo bộ, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đã nỗ lực đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thay mặt lãnh đạo Bộ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức cùng tập thể ngành Công Thương vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cũng đã tổ chức thành công hội nghị lựa chọn nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để giới thiệu nhân sự quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.