Thông tin với VietNamNet tối 07/03, ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng cho biết: bố đẻ và 1 lái xe tiếp xúc gần với trường hợp Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, 2 trường hợp trên là ông N.K.T, ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng là bố của bệnh nhân N.H.N. và ông V.H.S, ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh, lái xe riêng của ông N.K.T.

Cả hai đều là người có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định và đã được cách ly đặc biệt ngay sau thời điểm ca Covid-19 thứ 17 được công bố. 

Mặc dù hai bệnh nhân chưa có dấu hiệu lâm sàng về bệnh lý như ho, sốt, bệnh viện Việt Tiệp vẫn tập trung cao độ, tổ chức cách ly như ca bệnh dương tính.

{keywords}
Khu cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp 

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cũng đã xác nhận thông tin 2 trường hợp trên xét nghiệm âm tính với Covid-19. Bà Xanh cho biết, hiện tại, 2 bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp cho tới khi đủ thời hạn 14 ngày.

Nguyễn Liên

Hà Nội có thêm 2 ca nhiễm Covid-19

Hà Nội có thêm 2 ca nhiễm Covid-19

 - 2 ca nhiễm Covid-19 mới là lái xe và bác ruột của N.H.N, ca bệnh thứ 17. Như vậy, Việt Nam hiện có 20 người mắc Covid-19.