Phở là món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới. Nhiều du khách khi đến Việt Nam hay khi ghé thăm các nhà hàng có bán món Việt đều mong muốn thưởng thức món ăn này. Thậm chí, phở còn được lòng nhiều ngôi sao quốc tế. KyuHyun (Super Junior), Hyun Bin và Park Hoon, Bi Rain, Somi... đều từng công khai bày tỏ sự yêu thích với món phở Việt.

Mới đây, diễn viên nổi tiếng Xa Thi Mạn đăng tải hình ảnh thưởng thức phở bò và một số món ăn tại nhà hàng ở khu Happy Valley, Hong Kong. Nữ diễn viên 48 tuổi cho biết, mỗi lần ngang qua đây đều không thể cưỡng được cơn thèm. Cô đánh giá quán này nấu phở ngon nhất Hong Kong.

Hình ảnh nữ diễn viên đăng tải

Theo tìm hiểu, phở tại quán nấu theo kiểu phở miền Nam gồm thịt bò tái và chín, bò viên, giò, ăn kèm giá đỗ, rau húng quế, hành ngò và ớt tươi. Quán này sử dụng bò Wagyu A5 cao cấp của Nhật với giá một bát là 245 HKD (hơn 730.000 đồng). Nếu khách chọn loại phở thường sẽ là loại bò Mỹ Angus Prime giá thấp hơn, khoảng 128 HKD (380.000 đồng).

Với bát phở bò Wagyu, thịt bò được cắt mỏng. Trước khi phục vụ khách, đầu bếp sẽ dùng đèn khò làm chín sơ một mặt. Xa Thi Mạn tỏ ra rất hài lòng với món ăn này.

Xa Thi Mạn còn khoe ảnh các món chả giò, chả tôm. Cô cũng thưởng thức cà phê phin khi tới quán. Bài đăng của Xa Thi Mạn thu hút hơn 3.000 bình luận trên Weibo và Instagram. Diễn viên Vương Mẫn Dịch bình luận: "Em sẽ tới ăn thử", Thi Mạn trả lời: "Nhất định phải thử".

Tuy nhiên, một số người xem món phở trong bài đăng của Xa Thi Mạn cho rằng, cách khò thịt bò này hoàn toàn không đúng kiểu nấu phở của Việt Nam. Một ý kiến khác cho hay, phở bò Việt thường dùng loại bò ta với nhiều gân, gầu và nạm, còn loại bò quán ăn trên sử dụng phù hợp với các món nướng hơn.

"Rất vui khi phở Việt được mọi người yêu thích nhưng hy vọng món ăn được nấu đúng kiểu Việt Nam để mang tới hương vị chuẩn nhất", tài khoản Seven Nguyen bình luận.

Một số người khác lại bày tỏ quan điểm, tùy theo văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia mà nhà hàng biến tấu món Việt phù hợp.

Xa Thi Mạn từng nhiều lần đến Việt Nam, biết nhiều món ăn nổi tiếng. Cô sinh ở Hong Kong, vào làng giải trí năm 1997 sau khi đoạt á hậu tại Miss Hong Kong. Người đẹp là hoa đán nổi bật đài TVB thập niên 2000, với các phim Đường về hạnh phúc, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Sứ đồ hành giả, Thâm cung nội chiến, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Chu Chỉ Nhược)... Năm 2016, Xa Thi Mạn rời đài TVB, sang Trung Quốc đại lục phát triển sự nghiệp, gây tiếng vang với Diên Hy công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng. Theo On, tài sản của cô vượt 200 triệu HKD (25,8 triệu USD).