Thực hiện kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình triển khai đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Bộ yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kịp thời việc cho phép nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam được nhập cảnh Việt Nam.

Cho phép người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện xét nghiệm nhanh, cách ly phù hợp đối với từng loại đối tượng nhập cảnh, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Tích cực, khẩn trương trong công tác phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để kích cầu mạnh mẽ du lịch, thương mại. 

{keywords}
Tăng cường các chuyến bay giải cứu đưa công dân VN từ nước ngoài về nước

Cục Hàng không VN phối hợp với các cơ quan, đơn vị  Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Y tế giải quyết nhanh, thuận lợi, công khai việc đưa công dân VN ở nước ngoài về nước, người nước ngoài vào VN làm việc, đưa công dân VN đi làm việc ở nước ngoài.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Tổng công ty Hàng không VN - CTCP xây dựng phương án tổ chức đưa công dân VN tại Guinea Xích đạo về nước.  

Thống nhất với nhà chức trách hàng không Trung Quốc về tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước; phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa VN và các nước.

Tổ chức đón công dân VN tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như  Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnôm Pênh (Campuchia). 

Mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế từ tháng 8

Mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế từ tháng 8

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ đồng ý phương án tổ chức cho mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế vào tháng 8 tới.

Vũ Điệp