Chia sẻ với CNBC, ông cho biết: "Khi còn là một đứa trẻ, tôi và gia đình thường xem tin tức về những xưởng chế tạo máy bay. Đối với tôi, mọi thứ trong đó thật tuyệt diệu".

Trở lại năm 1999, Bruce, khi đó là một kỹ sư điện, đã biết được thông tin về một chiếc Boeing 727 bị bỏ hoang ở Hy Lạp.

Chiếc máy bay từng thuộc sở hữu của ông trùm vận tải biển Aristotle Onassis, người đã từng kết hôn với cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy.

Tuy nhiên, nó được sử dụng lần cuối vào năm 1975 để vận chuyển hài cốt của Onassis sau khi ông qua đời và bị bỏ hoang từ đó.

Bruce đã trả 100.000 USD để mua lại chiếc máy bay này. Sau đó, ông phải trả thêm 120.000 USD nữa để chuyển nó từ Hy Lạp về Oregon (Mỹ).

Nhiều bộ phận hư hỏng bên trong, bao gồm cả động cơ máy bay, đều đã bị loại bỏ. Ông Bruce tiếp tục đầu tư thêm 15.000 USD nữa và hai năm để cải tạo lại không gian rộng 1.066 mét vuông thành nơi ở tiện nghi.

Phòng ngủ của ông có một chiếc sofa giường với nệm được làm ấm bằng điện, đặc biệt thích hợp vào mùa đông. Ngoài ra, phòng tắm cũng được trang bị vòi sen và nhà vệ sinh riêng cho khách, bên cạnh bồn rửa và máy giặt.

Ông Bruce không quá đầu tư vào khu vực bếp vì nói rằng bản thân "không giỏi nấu nướng", nhưng vẫn có những thiết bị cơ bản như lò vi sóng, lò nướng bánh mì và tủ lạnh.

Xe dịch vụ thực phẩm của chiếc Boeing 727 được tái sử dụng làm tủ đựng thức ăn và lắp đặt tủ khóa trên cao để cất giữ.

Mỗi năm, ông Bruce sẽ sống 6 tháng trong chiếc máy bay này, còn 6 tháng còn lại, ông sẽ tới Nhật ở cùng vợ mình.

Nhờ sống trên máy bay, mỗi năm, người đàn ông này có thể tiết kiệm kha khá tiền vì chỉ phải chi trả 220 USD/tháng tiền thuê đất, 100-250 USD tiền điện.

Ngoài ra, ông cũng rất thoải mái cho du khách tham quan nơi ở đặc biệt của mình và cho rằng bản thân không hề hối hận về quyết định này.

Đỗ An (Theo The Sun)