Bố mẹ thường đặt nhiều kỳ vọng ở con cái. Tuy nhiên, mong muốn này của các bậc phụ huynh không phải lúc nào cũng được toại nguyện. Do đó, phản ứng không chấp nhận của họ sẽ tạo nên tình huống bi hài.

Mới đây, một phụ nữ ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, chia sẻ câu chuyện của gia đình thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Cụ thể, tháng 6 năm ngoái, con trai cô vào lớp 1, do cả ngày ham chơi nên nhận về điểm số rất thấp.

Để giúp con học tốt hơn, chồng cô quyết định dạy kèm, đốc thúc bài tập về nhà. Hàng ngày anh kèm con học đến nửa đêm.

Tuy nhiên, mọi công sức của bố không được đền đáp. Kết quả học tập của con trai anh vẫn thấp. Cụ thể, trong phiếu điểm của kỳ học này, con trai chỉ đạt 6 điểm môn Toán.

Điều này đã khiến cho ông bố cảm thấy bất lực và bật khóc tức tưởi. Anh nói: "Thôi bỏ hết đi, tất cả đều bỏ đi. Sự khổ cực và nỗ lực hàng đêm của tôi đều bỏ đi hết rồi. Từ giờ hãy để thằng bé tự lo liệu đi".

Ông bố bật khóc tức tưởi vì thấy điểm Toán cuối kỳ của con trai thấp.

Chứng kiến cảnh tượng này, người mẹ đã bật cười, quay lại video và đăng tải lên mạng xã hội. Ngay sau đó, đoạn video đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Một số phụ huynh cho rằng việc học tập cũng cần thiên phú và có thể sự chăm chỉ và nỗ lực của người bố đôi khi chưa đúng cách khiến cho con khó tiếp thu. Có phụ huynh lại cho rằng, anh nên bình tĩnh hơn, tìm ra phương pháp mới để cải thiện thành tích của con.

Có người nhận xét phản ứng của mẹ cậu bé chưa đúng mực: "Có lẽ chị chưa dạy kèm con bao giờ nên mới có thể cười đùa như vậy".

Phụ huynh khác nói thêm: "Phải dạy con học mới hiểu được nỗi khổ, sự thất vọng của người bố". Phía dưới video, đa phần các bậc phụ huynh khuyên 2 vợ chồng nên thay đổi phương pháp dạy con học, đừng nản lòng.

Thắm Nguyễn (Theo Sohu)