Lần đầu đưa ba đi du lịch Thái Lan

“Lần đầu tiên cùng ba du lịch. Ba mình là người lao động chân tay nhưng đã nuôi cả gia đình với 3 đứa con ăn học thành tài, dành mọi điều tốt đẹp và tuyệt vời nhất trên cuộc đời này cho mình. Con cảm ơn ba!”. Đó là dòng trạng thái của Lâm Thanh Ngân (25 tuổi, TP.Thủ Đức, TP.HCM) viết trên mạng xã hội. 

Thanh Ngân đưa ba đi du lịch Thái Lan.

Ngoài dòng tâm sự, Ngân còn đăng kèm một clip dài gần 1 phút ghi lại kỷ niệm của hai ba con trong chuyến du lịch Thái Lan. Câu chuyện của Ngân nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem, nhiều người xúc động trước sự hiếu thảo của cô gái trẻ.

Chia sẻ với VietNamNet, Ngân hạnh phúc kể: “Gần cuối tháng 7/2022, tôi đưa ba đi du lịch Thái Lan. Gần đây, tôi mới đăng tải clip kỷ niệm của hai ba con lên mạng xã hội. Clip được nhiều người yêu thích và chia sẻ khiến tôi rất bất ngờ”.

Ban đầu, Ngân dự tính đưa cả ba mẹ cùng đi Thái Lan nhưng mẹ cô làm hộ chiếu không kịp. Để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại đầu tiên của ba, Ngân đặt mua vé du lịch Thái Lan với giá gần 20 triệu đồng/người. Chuyến du lịch kéo dài 6 ngày, tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở xứ sở chùa vàng.

Ông Kiệt và con gái tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Thái Lan.

“Ba chưa đi du lịch nước ngoài lần nào nên tôi chọn đi theo tour để có người hướng dẫn, thuyết minh. Trong chuyến du lịch, ba rất bỡ ngỡ, thấy cái gì cũng lạ lẫm, ăn món nào cũng khen ngon. Thấy cái gì lạ, ba cũng chỉ cho tôi xem và hỏi đủ thứ”, Ngân chia sẻ. 

Dù ba không đòi hỏi con cái phải hiếu thảo nhưng Ngân nghĩ ba còn khỏe thì nên cho ông đi du lịch. Cô còn tiếc là mình ổn định tài chính hơi muộn nên chưa đưa ba mẹ đi du lịch sớm hơn. Cô lo ba mẹ lớn tuổi đi du lịch sẽ nặng nề, không còn vui vẻ.

Thanh Ngân đã dành dụm một số tiền lớn để đưa ba đi du lịch nước ngoài.

Trong chuyến du lịch, Ngân cùng ba chụp ảnh kỷ niệm tại tòa nhà cao nhất Thái Lan. Giá của một tấm ảnh sau khi chụp và in ra là 500.000 đồng. Ba Ngân nghe qua tiếc tiền nên bảo con gái không chụp nữa. Cô thuyết phục và nói phải sử dụng hết số tiền đã đổi thì ông mới đồng ý chụp ảnh. Ngoài ra, Ngân còn sắm sửa cho ba nhiều quần áo, giày dép…

Ngân dự định, năm sau sẽ đưa ba mẹ đi du lịch ở Singapore. Nếu tài chính ổn định, mỗi năm cô sẽ đều đưa ba mẹ đi du lịch. 

Làm thợ hồ nuôi 3 con học đại học

Ông Lâm Tuấn Kiệt (54 tuổi, TP.Thủ Đức, ba của Ngân) đã có hơn 30 năm làm thợ hồ, nuôi cả gia đình và lo cho các con ăn học. Hiện tại, ông tạm nghỉ ngơi ở nhà từ sau mùa dịch, được các con chăm lo kinh tế đủ đầy. Thế nhưng, nếu có ai thuê sơn nước, lót gạch… ông vẫn sẵn sàng đi làm.

Lần đầu đi máy bay, ông Kiệt rất hồi hộp.

Trong khoảng thời gian 3 người con vào đại học, ông Kiệt phải làm việc cật lực, xoay đủ cách để đóng học phí cho con. Vợ ông không đi làm, cho nên trách nhiệm kiếm tiền đều do ông gánh vác. 

“Dù làm công việc tay chân nhưng ba tôi rất cầu tiến và ham học hỏi. Ba luôn dặn chúng tôi phải học hành đến nơi đến chốn. Ba chưa bao giờ lớn tiếng với tôi. Ba rất gần gũi, giữa ba con không có khoảng cách thế hệ”, Ngân chia sẻ.

Cô gái trẻ thường xuyên nói lời cảm ơn ba mẹ mà không chút ngại ngần. Dù thuê trọ ở Quận 1 để thuận tiện đi làm nhưng cuối tuần, Ngân thường về Thủ Đức ăn cơm cùng ba mẹ. Nếu Ngân bận việc không về thì ba mẹ sẽ lên thăm.

Ông Kiệt háo hức đi du lịch cùng con gái.

Nhắc đến chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên, ông Kiệt hào hứng: “Tôi chưa đi nước ngoài, máy bay lần nào nên cảm thấy rất hồi hộp, nôn nao. Lần đi này, tôi được mở mang rất nhiều, đất nước Thái Lan hiện đại và có nhiều điểm tham quan rất đẹp”.

Ban đầu, Ngân không cho ba biết chi phí của chuyến đi mà nói sẽ tự lo, cũng không đáng bao nhiêu. Thế nên, ông Kiệt cứ đi theo con mà không suy nghĩ nhiều. Đến khi biết được chi phí khá cao, ông rất tiếc tiền nhưng cũng đành chiều theo nguyện vọng của con.

Ông Kiệt rất vui khi các con đều hiếu thảo.

“Tôi cũng thích đi du lịch. Con cái có điều kiện cho đi thì mình đi chứ không đòi hỏi. Tôi dặn các con phải tích lũy cho tương lai. Ba đứa con của tôi đều hiếu thảo, hiền lành. Tôi cảm thấy an lòng”, ông Kiệt tự hào.

Ảnh: Nhân vật cung cấp