Một bà mẹ ở bang Texas (Mỹ) bị cáo buộc để hai con nhỏ của mình "tự sinh tự diệt" trong hơn 2 tháng. Người này thậm chí còn cười khi bị bắt và xin phép cảnh sát tô son để báo chí chụp ảnh, theo New York Post.

Raven Yates cười tươi khi bị cảnh sát bắt ở Alabama. Ảnh: Roman Forest Police Department

Cụ thể, sau hàng tháng tìm kiếm, cảnh sát và chính quyền ở bang Alabama (Mỹ) đã bắt được Raven Yates (31 tuổi). 

Người phụ nữ bị truy nã ở bang Texas sau khi cảnh sát cáo buộc cô để con ở nhà một mình trong hơn 2 tháng, các nhà chức trách cho biết.

Cảnh sát trưởng ở thị trấn Roman Forest Stephen Carlisle cho biết rằng các sĩ quan phải phá cửa phòng ngủ bên trong một căn hộ để bắt giữ Yates vào khoảng 16h30 thứ 4 (8/3/2023). "Yates, ở cùng bạn trai, đã bị bắt giữ mà không xảy ra sự cố nào", ông Stephen Carlisle nói.

Các quan chức cho biết Raven Yates đã để đứa con gái 12 tuổi và con trai 3 tuổi ở nhà một mình trong một căn nhà tại bang Texas từ ngày 28/9/2022. 

Theo các nhà điều tra, Yates đã đe dọa con gái rằng nếu em nói với bất kỳ ai, cha sẽ đưa em đi và không cho em sống cùng người em trai cùng cha khác mẹ.

Những đứa trẻ đã bị bỏ mặc. Các em không được tiếp cận với thực phẩm hoặc vật tư y tế, theo cảnh sát. Cô chị 12 tuổi đã lén lút thường xuyên yêu cầu cha (sống ở bang California) đặt đồ ăn mang về nhà. 

Các quan chức cũng cho biết trong thời gian đó, những đứa trẻ đã không được đăng ký theo học bất kỳ trường nào.

Đến khi họ hàng phát hiện ra Yates đã chuyển sang TP Mobile (bang Alabama) vào tháng 11/2022, họ mới báo cho người cha. Người đàn ông lập tức báo cáo trường hợp này cho cảnh sát.

Raven Yates bị bắt với hai tội danh bỏ rơi và gây nguy hiểm cho trẻ em. Người phụ nữ đang bị giam giữ ở bang Alabama để chờ dẫn độ về bang Texas xét xử. Hiện nay, hai đứa trẻ đã được giao cho bà ngoại ở bang Alabama để chăm sóc.

Bỏ rơi trẻ em không chăm sóc được coi là trọng tội ở bang Texas. Các hình phạt có thể khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của sự việc như phạt tù lên đến 20 năm, phạt tiền lên đến 10.000 USD (khoảng 237 triệu VNĐ) và mất quyền làm cha mẹ. 

Tử Huy