Sau gần 5 tháng khởi động, Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức tìm ra tân hoa hậu sở hữu vương miện “Hùng ca chim lạc”Huỳnh Thị Thanh Thủy. Á hậu 1 gọi tên Trịnh Thùy Linh, và á hậu 2 là Lê Nguyễn Ngọc Hằng. Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 tuy nhan sắc không quá nổi bật, nhưng cô luôn giữ được phong độ ổn định xuyên suốt cuộc thi và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Tân hoa hậu Thanh Thủy, á hậu 1 Trịnh Thùy Linh và á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng.

Tại sân khấu sau đêm chung kết, nói về cảm xúc sau khi chứng kiến con gái đăng quang, ông Huỳnh Phúc Dương - bố của Thanh Thủy chia sẻ với VietNamNet rất vui và hạnh phúc, xen lẫn niềm tự hào. Ông vẫn chưa tin Thanh Thủy trở thành hoa hậu vì mục đích đi thi ban đầu của người đẹp chỉ để thỏa mãn đam mê.

“Sau khi vào năm đầu đại học, Thanh Thủy đi thi hoa khôi và giành được danh hiệu cao nhất. Tiếp theo đó, Thủy thử sức trong cuộc thi sắc đẹp khác cấp thành phố và đạt được giải nhì. Nhờ vào cơ duyên này, Thanh Thủy tự tin hơn và mong muốn trở thành người mẫu, ấp ủ dự định đi thi Hoa hậu Việt Nam 2022”, ông Huỳnh Phúc Dương nói thêm.

Sau chung kết, trước tin Thanh Thủy bị đồn mua giải vì cô không thuộc top nổi bật cũng không gây chú ý từ đầu cuộc thi nhưng vẫn đăng quang, ông Dương - bố tân hoa hậu trải lòng với truyền thông: "Tôi là kỹ sư điện, vợ ở nhà nội trợ, buôn bán nhỏ lẻ. Gia đình tôi không có điều kiện thì lấy đâu ra tiền mua giải cho con. Chúng tôi không bận tâm những lời bàn tán tiêu cực''.

Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 ở tuổi 19.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Thảo - mẹ của Thanh Thủy cho biết con gái vừa đi học vừa làm thêm các công việc lành mạnh nên gia đình không lo lắng. Cô dùng tiền tích cóp được để mua quà tặng bố mẹ trong những dịp đặc biệt.

Bố mẹ bên tân Hoa hậu Việt Nam Thanh Thuỷ. Ảnh: Tiền Phong.

Trả lời về việc học của Thanh Thủy sau khi đăng quang, bà Thảo cho biết con gái vẫn sẽ ưu tiên việc học và thực hiện song song với hoạt động của một tân hoa hậu.

"Sau khi con gái đăng quang, tôi không sợ con mình phải nhận những lời chê bai, chỉ trích, miệt thị. Bởi xã hội mỗi người mỗi ý, Thủy không thể làm hài lòng được mọi người. Điều tôi mong muốn là Thủy có thể làm những việc trong khả năng, làm những việc tốt cho xã hội, không nên quan tâm những điều tiêu cực”, bà Thảo nói. 

Bà Thảo cho hay con gái chín chắn ngay từ khi học cấp hai. Cô khiến bố mẹ yên tâm, tin tưởng và luôn ủng hộ vì đều làm việc tốt, có ích cho xã hội. Sau khi đăng quang, bố mẹ tân hoa hậu tự tin rằng con gái có thể làm tốt vai trò mới.

Tiết lộ tính cách của con gái, bà Thảo kể Thanh Thủy ít nói, ít thể hiện cảm xúc vui, buồn. Thủy và em gái rất yêu thương nhau. 

“Điều lớn nhất gia đình tôi dạy cho Thủy là trở thành một cô gái thật thà, ngoan hiền. Tôi luôn hướng thiện cho Thủy, luôn dạy con phải biết giúp đỡ và mang niềm vui đến cho mọi người xung quanh”, bà Thảo chia sẻ.

Dì của Thanh Thủy cho biết bố mẹ không cao nhưng cô lại có chiều cao vượt trội. Từ bé, Thanh Thủy khá năng động, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, lớp. “Từ bé Thủy có tính cách hiền hậu, mong muốn lớn lên có thể giúp đỡ các mảnh đời khó khăn”.

Chia sẻ với VietNamNet, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Bùi Nữ Kiều Vỹ nói về lý do Thanh Thủy đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: "Tôi và Thanh Thuỷ gặp nhau lần đầu tiên tại một show diễn thời trang. Tôi diễn với vai trò vedette còn Thuỷ mở màn. Ngay lần gặp đầu tiên, tôi đã bảo "Em thi Hoa hậu Việt Nam đi" nhưng cô bé còn rụt rè, chưa sẵn sàng". 

Sau đó, cô và Thanh Thủy gặp nhau vài lần và đi diễn chung. Từ đó, hai người nói chuyện với nhau nhiều, thậm chí nhắn tin đến khuya chuyện thi hoa hậu. "Tôi bắt đầu chia sẻ về quá trình thi và giải đáp các lo lắng, thắc mắc của em. Lúc này, cô bé cũng bắt đầu hình thành ý định đi thi", Kiều Vỹ chia sẻ.

Kiều Vỹ khuyên Thanh Thuỷ tập trung học tiếng Anh, thuyết trình, đặc biệt là sức bền, sự bản lĩnh... Cô cũng khuyên em nên tập trung đọc sách để mở mang kiến thức, để cách ứng xử thông minh, khôn khéo. Thanh Thuỷ hỏi Kiều Vỹ xin tư vấn về chuẩn bị ở vòng sơ khảo, thi tài năng, catwalk, cách cười...

Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kiều Vỹ và tân hoa hậu Thanh Thủy.

"Với tôi, Thanh Thuỷ rất hiền lành, gần gũi, dễ thương, lễ phép, tính cách đôi lúc trầm lắng, điềm tĩnh nhưng cũng có lúc rất cá tính với những shoot hình đầy ấn tượng". Nói về tính cách của tân hoa hậu cô cho biết: "Ở Đà Nẵng, Thuỷ rất được lòng các anh chị em làm nghệ thuật vì tính cách hoà đồng, dễ thương. Tôi cảm nhận Thủy rất chân thành, biết lắng nghe và học hỏi. Ngoài ra, em còn rất tài năng, phù hợp để trở thành hoa hậu".

Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô cao 1,76m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. 

Thanh Hoa - Thủy Ngân - Đăng Khoa