Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn

Triển khai kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 và kế hoạch thực hiện Nghị định của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Bộ NN&PTNT vừa tổ chức hội nghị: “Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông”. 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn yêu cầu trong thời gian tới, từng đơn vị thuộc Bộ cần phải thực hiện ngay việc rà soát lại các thủ tục hành chính. Đặc biệt, với những thủ tục không phù hợp, cản trở phát triển cần cương quyết phải loại bỏ. Bên cạnh đó, cần rà soát các thủ tục kiểm tra chuyên ngành, nghiên cứu, đề xuất cắt giảm 32 thủ tục trong số 63 thủ tục hành chính kiểm tra chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, các đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có chứa thủ tục hành chính.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức tổng quan về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trao đổi các nghiệp vụ về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; công bố, công khai thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tại hội nghị, các đơn vị đã tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị. Hội nghị được đánh giá thực sự ý nghĩa, bổ ích cho đội ngũ công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công chức làm việc tại bộ phận một cửa tại các đơn vị thuộc Bộ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính tại Bộ NN&PTNT.