Ngày 11/10, Bộ Nội vụ tổ chức lễ khai mạc phần thi bảo vệ đề án và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp ngay sau kỳ thi. 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, việc thí điểm tuyển chọn bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành thông qua thi tuyển là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và cần tiếp tục thực hiện, đúc rút kinh nghiệm.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tân Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Nguyễn Văn Thủy

Trong thời gian qua, việc thực hiện thi tuyển ở các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố cho thấy, những người trúng tuyển được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý đều thực sự là người có đức, có tài; đáp ứng được yêu cầu công việc; góp phần làm chuyển biến hoạt động của cơ quan, đơn vị; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
 
Chủ trương thi tuyển lãnh đạo, quản lý đã phần nào khắc phục được hạn chế trong công tác cán bộ thời gian qua, góp phần phát hiện và lựa chọn được đúng người có năng lực lãnh đạo, quản lý, am hiểu sâu sắc chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, có uy tín; xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm.

Việc thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý là một trong những cách làm mới và hay; tránh để tình trạng lãng phí cán bộ và chảy máu chất xám; là khâu đột phá quan trọng trong công tác cán bộ. Đây là căn cứ thực tiễn để khẳng định chủ trương của Đảng về đổi mới phương pháp tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý là hoàn toàn đúng đắn.
 
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Bộ Nội vụ đã tổ chức thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, phương pháp, cách làm để việc triển khai thi tuyển những năm tiếp theo được tốt hơn.

Kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ năm 2021 được tổ chức làm hai phần thi: Thi viết và thi trình bày đề án. Ngày 1/7, Bộ đã tổ chức thi viết và các thí sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi. Hôm nay, các thí sinh thực hiện phần thi trình bày đề án.

Sau lễ khai mạc, 4 ứng viên gồm 3 Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp là ông Trần Xuân Hiền, bà Võ Thị Tuyết Thu và ông Phạm Minh Triết; ứng viên còn lại là ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ đã trình bày đề án của mình trước hội đồng thi tuyển.

Kết quả điểm thi trình bày đề án của người dự thi là điểm trung bình cộng của các thành viên hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Người có điểm cao hơn sẽ trúng tuyển và được bổ nhiệm vào chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp.

Sau khi tổng hợp điểm chấm thi của các thành viên hội đồng thi tuyển, ông Nguyễn Văn Thủy đã trúng tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ.

Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, chiều cùng ngày, Bộ Nội vụ đã tổ chức lễ công bố và trao Quyết định số của Bộ trưởng về việc bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp đối với ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Thu Hằng

Bốn ứng cử viên thi cạnh tranh vào chức Vụ trưởng Bộ Nội vụ

Bốn ứng cử viên thi cạnh tranh vào chức Vụ trưởng Bộ Nội vụ

Ba Phó Vụ trưởng và Phó Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cùng thi tuyển cạnh tranh vào chức Vụ trưởng Vụ Tổng hợp.