Bộ sách giới thiệu đến độc giả 17 cuốn, là tuyển chọn các ấn phẩm viết về những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

batch_dde7cf0faf7c81d9df8090.jpg
Bộ sách giới thiệu đến bạn đọc dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Đó là những đội viên thiếu niên như anh Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; là chiến sĩ liên lạc nhỏ tuổi Vừ A Dính mưu trí, dũng cảm trong đội vũ trang Tuần Giáo, Lai Châu; là anh Phạm Ngọc Đa - đội viên du kích quả cảm của quê hương giàu truyền thống yêu nước Tiên Lãng, Hải Phòng. Đó là những nữ anh hùng bất khuất kiên trung như chị Võ Thị Sáu, chị Mạc Thị Bưởi, 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc. Hay những thanh niên tràn đầy lý tưởng của thế hệ Hồ Chí Minh như anh Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Trỗi.

Mặt khác, vai trò của những chiến sĩ ở tuyến đầu trận địa không quản hy sinh thân mình góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn… cũng được khắc họa qua từng trang sách. 

Các anh chị hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng tên tuổi, khí phách, những cống hiến cho nền độc lập tự do cho dân tộc của Những anh hùng trẻ tuổi ấy sẽ còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Điểm đặc biệt những câu chuyện đều được kể súc tích, mạch lạc cùng tranh minh hoạ màu sống động nhằm góp phần truyền cảm hứng đọc cho độc giả trẻ.

batch_dd7cd1528121af84f1ddbe.jpg
Từng trang sách được vẽ ấn tượng, đặc sắc. 

Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn, các ấn phẩm trên sẽ bồi đắp trong lòng thế hệ trẻ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, luôn biết ơn, trân trọng những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa truyền thống và hiện đại, các tác phẩm sẽ giúp bạn đọc, đặc biệt là những người trẻ hiểu hơn về lịch sử - văn hóa dân tộc, thêm tin yêu và ý thức về tinh thần yêu nước, giữ nước trong thời đại hội nhập, phát triển.