Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt cuốn sách Quang Trung - Anh hùng dân tộc (1788-1792). Nội dung lấy theo bản in năm 1998 do Trung tâm UNESCO Thông tin tư liệu lịch sử và văn hóa Việt Nam cung cấp.

Cuốn sách được ra đời lần đầu năm 1944, trải qua nhiều lần phát hành với nhiều nhà xuất bản khác nhau. Tôn trọng và đánh giá cao những cống hiến của tác giả, đã dành trọn đời cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cố gắng giữ nguyên nội dung và tư liệu được đề cập để lưu giữ những tâm huyết mà tác giả Hoa Bằng (Hoàng Thúc Trâm) gửi gắm vào từng trang sách.

Sách có độ dày gần 400 trang, được kết cấu gồm 4 phần: Quật khởi, Bắc tiến, Đối ngoạiNội trị, khắc họa một cách sinh động về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung, cũng như các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn.

z4876350527820 27f9e302d1fa68d502ded7a4195f6a8d.jpg

PGS.TS Tạ Ngọc Liễn, Ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm UNESCO Thông tin tư liệu lịch sử và văn hóa Việt Nam cho biết, với cuốn Quang Trung - anh hùng dân tộc, Hoa Bằng đã cắm một cái mốc chắc chắn, không ai quên được khi muốn tiếp tục đi vào nghiên cứu cuộc khởi nghĩa Tây Sơn cùng vương triều Tây Sơn.

"Có thể nói, tất cả các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn cũng như tầm vóc, tài năng của Nguyễn Huệ đã được Hoa Bằng làm sáng rõ và đánh giá xác đáng qua tác phẩm quan trọng này. Ngòi bút viết về người anh hùng Nguyễn Huệ của Hoa Bằng rất tươi tắn, linh hoạt, có sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc” - PGS.TS Tạ Ngọc Liễn chia sẻ.

Cuốn sách quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh'Truyện về Hồ Chí Minh' là cuốn sách rất có giá trị, góp phần làm sáng rõ cuộc đời, sự nghiệp của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh kể từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến những năm đầu sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập.