Theo đó, người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 3 thuộc địa phương có số mắc Covid-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ, huyện Mê Linh - Hà Nội,… được cách ly y tế tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã kiểm tra thực tế trước khi công dân thực hiện cách ly tại nhà.

Nếu không đủ điều kiện thì báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện để quyết định cách ly y tế tập trung và theo dõi theo quy định.

Trước đó, Vĩnh Phúc đã yêu cầu trước khi đến/về tỉnh, người dân phải liên hệ, đăng ký với địa phương  hoặc các cơ quan trực tiếp làm việc và khai báo trung thực trên https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động khác.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào Vĩnh Phúc trước đó

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc, nếu người dân có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, …), thì phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh và có kết quả âm tính trước khi vào tỉnh.

Khi về đến nơi cư trú phải ngay lập tức khai báo với chính quyền địa phương, trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú.

Nhị Tiến

Bị Vĩnh Phúc cho cách ly tập trung do hiểu khác nhau về vùng vàng, vùng cam

Bị Vĩnh Phúc cho cách ly tập trung do hiểu khác nhau về vùng vàng, vùng cam

Ngày 25/10, anh Nguyễn Thành Tr. (31 tuổi, ở Vĩnh Phúc) phản ánh về việc bị tỉnh Vĩnh Phúc áp dụng quy định cách ly tập trung trái tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.