Theo Sina, thông tin Dương Kỳ Mẫn mất vừa được diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng xác nhận với truyền thông cách đây ít giờ. 

Những năm cuối đời, Dương Kỳ Mẫn sống một mình trong viện dưỡng lão. Bà thỉnh thoảng được một số fan vào thăm hỏi, trò chuyện. Dù lớn tuổi, nữ nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan, tích cực chăm sóc sức khỏe. 

man 2 jpeg 4743 1699063558.jpeg
Nghệ sĩ gạo cội Dương Kỳ Mẫn qua đời. 

Hồi tháng 9, Dương Kỳ Mẫn đăng trên trang cá nhân bài viết về dưỡng sinh, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi. Bà có thói quen ăn nho khô trước khi ngủ và tập thể dục nhẹ khi thức dậy mỗi sáng. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ, khán giả tiếc thương, mong bà yên nghỉ.

Phân đoạn của Dương Kỳ Mẫn trong 'Tây du ký' 

Dương Kỳ Mẫn nhận lời đạo diễn Dương Khiết tham gia tác phẩm Tây Du Ký. Bà đóng vai Bồ Tát Bì Lam Bà, xuất hiện trong 2 tập phim. 

Cả 2 phân đoạn bà đều diễn cùng Lục Tiểu Linh Đồng khi nhân vật Tôn Ngộ Không tìm đến để nhờ cậy giúp đỡ khi sư phụ Đường Tăng bị yêu tinh hạ độc.

batch dd2 ngoisaovn w689 h540.jpg
Dương Kỳ Mẫn cuối đời sống ở viện dưỡng lão. 

Dương Kỳ Mẫn là gương mặt kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh Trung Quốc. Bà từng góp mặt trong các tác phẩm như Lệ Nhân Hạnh, Phú thích bách sửu đồ, Thăng quan đồ, Lưu văn học, Trương đăng kết thái... Thời trẻ, bà àm việc tại Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Tứ Xuyên. Ngoài ra, bà nhận lời góp mặt phim truyền hình với các tuyến vai phụ như người mẹ, người bà...

Tây du ký là một trong những tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Phim bấm máy tháng 7/1982, ghi hình trong sáu năm. Tác phẩm ra mắt năm 1986, từ đó gây tiếng vang tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Phim được phát lại nhiều lần, trở thành ký ức kinh điển với nhiều thế hệ khán giả. 

Trên Weibo, một số khán giả bày tỏ buồn khi dàn diễn viên từng đóng trong phim phần lớn đã mất, số còn lại đều tuổi cao sức yếu. Các gương mặt như: diễn viên Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng), Thiết Ngưu (vai Phật Di Lạc), Vương Phụng Hà (Thiết phiến công chúa),... đều qua đời vì bệnh tật, tuổi già. 

Lê Minh