Thượng tọa Thích Huệ Vinh (trụ trì chùa Quán Thế Âm) cho biết, 16 bức tranh sứ được đính trên tường 4 ngôi tháp của chùa gồm tháp Phước Huệ, tháp Thái Hòa, tháp Thành Tựu và tháp Viên Mãn. Các bức tranh được nhiều nghệ nhân đến từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) dày công lắp ghép từ các mảnh sứ nhỏ.

Theo Thượng tọa Thích Huệ Vinh, 16 bức tranh có tổng diện tích là 192m2, mỗi bức tranh mang ý nghĩa riêng là danh lam thắng cảnh, các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.

“Mỗi bức tranh đều có chép thơ, được ghép từ những mảnh sứ nhiều màu sắc tạo nên giá trị độc bản. Thời gian lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện mất khoảng 2 năm. Tại Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2023 diễn ra đầu tháng 3 tới đây, chùa Quán Thế Âm sẽ đón chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho độc bản 16 bức tranh sứ trên tường 4 tháp của chùa”, Thượng tọa Huệ Vinh chia sẻ.

Hình ảnh bộ tranh "độc nhất vô nhị" tại chùa Quán Thế Âm:

16 bức tranh sứ được cẩn trên tường 4 ngôi tháp của chùa Quán Thế Âm.
Sau hơn 2 năm thiết kế và thi công, các nghệ nhân đã lắp ghép hàng vạn mảnh sứ nhỏ với các sắc màu khác nhau tạo nên những bức tranh đẹp mắt.
Mỗi tòa tháp có 4 bức tranh, mỗi bức có cạnh 3x4m, diện tích 12m2.
Từng bức tranh mang ý nghĩa riêng là danh lam thắng cảnh, các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam. Trong ảnh là chợ Bến Thành được ghép từ các mảnh sứ nhỏ.
Bức tranh về TP Đà Nẵng
Trên từng bức tranh đều có chép thơ.
Một góc chùa Quán Thế Âm nhìn từ tháp Thành Tựu.
 Thượng tọa Thích Huệ Vinh cho biết, chùa Quán Thế Âm hàng năm đón rất đông khách quốc tế tham quan, qua bộ tranh sẽ quảng bá những địa danh đẹp, nổi tiếng của đất nước đến với du khách. 
Chùa Quán Thế Âm tọa lạc ở vị trí đắc địa, phía trước là con sông Cổ Cò, phía sau là ngọn núi Ngũ Hành Sơn.
Chùa Quán Thế Âm là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Đà Nẵng được du khách chọn tham quan. Ngày 8-10/3 (tức từ ngày 17-19/2 âm lịch), tại chùa sẽ diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2023, dự kiến thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.