- Khởi sự cải cách bộ máy toàn diện, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nói, chúng tôi chỉ xác định một áp lực duy nhất là áp lực của xã hội, áp lực của người dân, doanh nghiệp.

Năm 2017 là một năm đầy ấn tượng của ngành công thương với cuộc tiên phong cải cách mạnh mẽ từ bên ngoài cho tới bên trong, cả con người, bộ máy, cho tới thủ tục hành chính.

5 đầu mối quản lý đã bị bãi bỏ và có tới 675 giấy phép kinh doanh cũng bị xóa sổ hoàn toàn. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng là tâm điểm nóng khi phải chịu trách nhiệm chủ trì quản lý 12 dự án ngàn tỷ bị thua lỗ.

Bộ Công Thương cũng là nơi “đứng mũi chịu sào” khi thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh trước áp lực cắt giảm thuế quan trong hội nhập kinh tế.

Nhân dịp đón chào năm Mậu Tuất 2018 đang tới gần, Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Tuấn Anh đã dành cho chương trình Góc nhìn thẳng của báo điện tử VietNamNet một cuộc trao đổi trò chuyện, để nhìn lại và hướng tới năm 2018.

Mời bạn đọc theo dõi tại video sau (bản text theo link dưới):

Cải cách giấy phép kinh doanh là cắt bỏ quyền lực của giới công chức, nhưng đồng thời cải cách bộ máy, cắt giảm đầu mối thì lại động chạm tới “cái ghế” của rất nhiều người.

Trước những băn khoăn này từ chương trình Góc nhìn thẳng, bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã thẳng thắn trả lời và nói nhấn mạnh: Điều ông hài lòng nhất cũng chính là đã khởi sự thành công chương trình cải cách toàn diện và đồng bộ trong ngành, đó cũng chính là thách thức to lớn cho chương trình hành động năm 2018.

Xem thêm chương trình bản text ở link sau:

Bộ trưởng Công Thương: Áp lực duy nhất là đòi hỏi của xã hội

Bộ trưởng Công Thương: Áp lực duy nhất là đòi hỏi của xã hội

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Đức Yên, Bạt Tuấn, Huy Phúc

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn