Sáng 29/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan thưởng thức văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt.

Hai Bộ trưởng đã cùng thưởng thức món phở bò cùng quẩy, các thành viên khác dùng phở gà, bún thang, bún cá hải sản và xôi.

Sau đó thành viên hai đoàn đã cùng thưởng thức cà phê trước khi bắt đầu ngày làm việc bận rộn.

Cách chế biến món ăn tinh tế cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon của nhiều vùng miền khiến ẩm thực Việt Nam luôn chiếm được tình cảm của những người sành ăn, kể cả các vị chính khách quốc tế.

Ẩm thực truyền thống Việt luôn là một "đề tài" thu hút được sự quan tâm của các vị nguyên thủ và chính khách cho dù họ có một lịch làm việc dày đặc khi ghé thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón Bộ trưởng Vivian Balakrishnan.

Trên trang Facebook cá nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore cho biết, ông vui mừng được trở lại Hà Nội cùng Thủ tướng Lý Hiển Long sau chuyến thăm hồi tháng 6/2021.

Ông viết: "Cuộc gặp gỡ tuyệt vời với các lãnh đạo Việt Nam, trong đó có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và người bạn tốt của tôi, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Hợp tác song phương của chúng ta đã phát triển ổn định, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tín dụng carbon và hợp tác phát triển nguồn nhân lực".

Hai Bộ trưởng cùng thành viên hai Bộ Ngoại giao thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Hồi giữa tháng tháng 7 nhân chuyến thăm Singapore, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn được ông Vivian Balakrishnan mời  tham quan và thưởng thức ẩm thực đường phố của nước này tại Maxwell Hawker Center. Đây là một trong những trung tâm ẩm thực nổi tiếng và lớn nhất Singapore, tập trung các quán ăn đường phố với hơn 100 quầy hàng. Hai Bộ trưởng đã thưởng thức món bánh kếp, dùng cơm gà Hải Nam và uống trà sữa kiểu Ấn Độ. 

Hai Bộ trưởng thưởng thức cà phê sữa đá.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tặng Bộ trưởng Ngoại giao Singapore bức ảnh lưu niệm chụp hai ông.

 Trần Văn Thường, Phạm Hữu Hải, Đặng Hoài Thanh, Phùng Thu Thủy, Trần Quang Ninh