Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa đăng tải loạt ảnh cập nhật 2 ngày đầu trong chuyến thăm Việt Nam. Trên Facebook ông cũng gắn thẻ Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan, Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing, Bộ trưởng Nhân lực và Bộ trưởng thứ hai Thương mại và Công nghiệp Tan See Leng trong loạt ảnh này.

Dòng trạng thái được Thủ tướng Lý Hiển Long đăng có nội dung: "Một ngày đầu tiên bận rộn ở Việt Nam. Vào buổi sáng đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Sau đó, tôi cũng đã đến gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ".

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết lần gần đây nhất ông đến thăm Hà Nội là vào năm 2018. "Tôi rất vui khi có cơ hội gặp gỡ lãnh đạo Việt Nam – kết nối lại với những người bạn cũ và kết thêm những người bạn mới", ông chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ niềm vui khi tối 27/8 đã đi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Bài đăng của ông nhận được rất nhiều sự tương tác của cả người Việt Nam và người Singapore.

"Cầu Thê Húc sơn màu đỏ tươi dọc bờ hồ Hoàn Kiếm. Chắc chắn đây là một trong những điểm tham quan bắt mắt ở Hà Nội, dù là ban ngày hay ban đêm", Thủ tướng Lý Hiển Long viết.
Loạt ảnh về đền Ngọc Sơn được ông đăng tải và cho biết đi qua cầu Thê Húc để vào ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 19 thờ Trần Hưng Đạo – một chỉ huy quân sự nổi tiếng thời nhà Trần.
Hình ảnh 2 cửa hàng kem kẹp Singapore được Thủ tướng Lý Hiển Long đăng lên và giới thiệu: "Đối với nhiều người dân Singapore cũng như du khách đến Singapore, những người bán bánh sandwich kem là hình ảnh quen thuộc. Loại này hiện có thể được tìm thấy ở Việt Nam, nơi chúng được gọi là “kem kẹp”. Hy vọng người Việt Nam cũng thích món kem này nhiều như chúng tôi!".

Trước đó, khi đặt chân đến Hà Nội, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đăng tải lời chào cùng hình ảnh chùa Trấn Quốc, ông vui mừng khi thăm Việt Nam đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng chia sẻ, ngoài quan hệ ngoại giao, người Singapore và người Việt còn có nhiều sở thích chung, đó là ẩm thực.

Thủ tướng Lý Hiển Long thường xuyên tự ghi lại hình ảnh bằng điện thoại di động của mình và đăng những tấm ảnh này lên các trang mạng xã hội. Ông là một trong những nhà lãnh đạo lập tài khoản Facebook từ rất sớm vào tháng 4/2012, hiện đã có tới 1,7 triệu lượt người theo dõi thường xuyên.

Hôm nay, Thủ tướng Lý Hiển Long và Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đồng chủ trì một loạt các hoạt động: Dự Hội nghị thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam – Singapore; gặp gỡ các sinh viên tiêu biểu và ăn trưa cùng sinh viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội; dự phiên đối thoại giữa lãnh đạo trẻ hai nước với các Bộ trưởng.

Ảnh: Facebook Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long