- Tại Hội nghị sơ kết 9 tháng của Bộ GTVT diễn ra sáng nay (12/10) sau khi nghe Vụ trưởng Vụ vận tải báo cáo hiện các Sở GTVT còn nhiều băn khoăn về việc bỏ chấp thuận xe vào tuyến sau khi có quy hoạch tuyến, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ngắt lời và đặt câu hỏi: "Ở đây còn băn khoăn cái gì? Băn khoăn là để còn tiêu cực chứ còn sao nữa…"

Báo cáo Bộ trưởng GTVT tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN phản ánh, dù Bộ trưởng đã kết luận tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp sẽ bỏ thủ tục chấp thuận xe vào tuyến sau khi đã có quy hoạch tuyến nhưng tới nay, Vụ vận tải vẫn đang tìm giải pháp để thực hiện.

“Các doanh nghiệp vận tải rất mừng khi Bộ trưởng nói vậy,  làm được vậy sẽ xoá cơ chế xin - cho, bớt thời gian đi lại của các doanh nghiệp, nhất là những khâu này vốn rất dễ nảy sinh tiêu cực”, ông Thanh nói.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Về việc này, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải báo cáo, Vụ đã tích cực làm việc với Hiệp hội, sở và các doanh nghiệp để triển khai, nhưng phía các Sở GTVT còn nhiều…băn khoăn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng liền ngắt lời ông Ngọc và đặt câu hỏi: "Ở đây còn băn khoăn cái gì? Băn khoăn là để còn tiêu cực chứ còn sao nữa. Còn để thủ tục chấp thuận là DN phải mất tiền. Tôi đã nói là không thí điểm.

Việc chấp thuận tuyến vận tải là ai quyết định, Bộ hay Sở? Nếu là Bộ quyết định thì Bộ có quyền bỏ. Nếu các ông bảo chỉ thực hiện theo Thông tư mà kết luận Bộ trưởng tại các cuộc họp không thực hiện thì họp làm gì! Thế thì cứ theo Thông tư mà làm, cần gì họp nữa”.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu, đối với cả những việc đã giao cho các Thứ trưởng chỉ đạo nhưng Bộ trưởng đã họp và kết luận thì phải thực hiện theo đúng kết luận của Bộ trưởng.

Vũ Điệp