Sau khi báo cáo các thành tích mà Bộ TT&TT  đạt được thời gian qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự đóng góp của các thế hệ lãnh đạo đi trước.

Sáng 6/2, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi họp mặt cán bộ hưu trí ngành TT&TT nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi họp mặt có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cùng những vị khách nguyên là lãnh đạo Tổng Cục Bưu Điện, Bộ BCVT, Bộ TT&TT các thời kỳ. Buổi gặp mặt nhằm mục đích tri ân thế hệ đi trước, những người đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành TT&TT.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ TT&TT đã quyết định thành lập Ban liên lạc hưu trí TT&TT. Theo đó, ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT sẽ là Trưởng Ban liên lạc lâm thời. Ông Bùi Như Uyên, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và ông Nguyễn Khắc Lập, nguyên Chánh văn phòng Bộ đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng ban.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ những thành tích mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm qua. Ảnh: Trọng Đạt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ sự vui mừng khi được gặp lại các cán bộ hưu trí ngành TT&TT. Bộ trưởng cũng đã thông báo những kết quả đáng ghi nhận của ngành TT&TT năm vừa qua. Theo đó, doanh thu toàn ngành đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 95.000 tỷ đồng.

Trong năm 2017, ngành TT&TT cũng đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng chính sách, quản lý báo chí. Công tác nhà nước về Viễn thông tiếp tục phát triển, nhiều tập đoàn lớn như Viettel, VNPT đang tiến ra các thị trường ngoài nước chứ không chỉ bó hẹp tại thị trường nội địa.

Trong năm qua, Bộ TT&TT đã tăng cường quản lý tài nguyên viễn thông, giá cước khuyến mãi và chất lượng dịch vụ viễn thông liên tục được cải thiện. Bộ TT&TT cũng đã hoàn thành việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại tất cả các tỉnh thành phố. Trong 2 năm gần đây, Bộ TT&TT cũng rất quyết liệt trong việc xử lý tình trạng SIM rác, thu hồi gần 25 triệu SIM kích hoạt sẵn.

Bộ TT&TT cũng đã hoàn thành giai đoạn 2 và bắt đầu triển khai giai đoạn 3 của Đề án Số hoá truyền hình. Trước năm 2020, Việt Nam sẽ thực hiện xong việc số hóa truyền hình mặt đất. Sau 4 năm thi công, tuyến cáp quang biển APG cũng đã được đưa vào hoạt động. Lĩnh vực Bưu chính đã tìm ra hướng phát triển mới.

Với Lĩnh vực PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT đã liên tục làm việc với các doanh nghiệp lớn như Google, Facebook, đồng thời thiết lập được kênh trao đổi riêng với các đơn vị này. Google đã cam kết sẽ xoá bỏ toàn bộ các kênh đăng tải thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật Việt Nam. Trong những năm tới, Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ việc triển khai CNTT trong xây dựng thành phố thông minh ở các địa phương trên cả nước.  

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tri ân các cán bộ lão thành ngành TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

 Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: “Ngành TT&TT đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong năm 2017. Điều này đạt được nhờ sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể người lao động trong ngành. Đó cũng là nhờ sự tiếp lửa của các thế hệ đi trước”. Bộ trưởng cũng gửi lời tri ân tới các bậc lão thành đã theo dõi và ủng hộ bước tiến của ngành TT&TT.

Có mặt tại buổi gặp mặt, nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả và thành tích mà ngành TT&TT đã đạt được thời gian qua. “Bộ phải tiếp tục có những cải cách mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT”, nguyên thứ trưởng Mai Liêm Trực chia sẻ.

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT nhận xét: “Bộ TT&TT đã làm rất tốt trong lĩnh vực quản lý mạng và quản lý SIM rác. Đặc biệt là việc áp dụng nguyên tắc vừa mềm vừa dẻo trong quản lý báo chí. Với các doanh nghiệp TT&TT, nguồn thu ngân sách và thu nhập đầu người liên tục được cải thiện”

Ông Lê Doãn Hợp cũng chia sẻ nguyện vọng và mong muốn Bộ TT&TT quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực báo in. Theo lời người từng đứng đầu Bộ TT&TT, mặc cho sự phát triển của các loại hình báo điện tử, báo in vẫn luôn có giá trị riêng của nó.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng lưu ý việc phát triển lĩnh vực xuất bản và các điểm bưu điện văn hoá xã. “Đây là những công cụ giúp lan toả chủ trương đường lối của Đảng đến đông đảo nhân dân”, ông Lê Doãn Hợp chia sẻ.

Trọng Đạt

VTC tái cơ cấu thành công nhờ chủ trương đúng đắn của Bộ TT&TT

VTC tái cơ cấu thành công nhờ chủ trương đúng đắn của Bộ TT&TT

Từng trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng nhờ chỉ đạo đúng đắn và quyết liệt của Bộ TT&TT, tình hình kinh tế Tổng công ty VTC đã có nhiều kết quả tích cực.    

Bộ Thông tin-Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

Bộ Thông tin-Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa có công văn mời Daniel Hauer đến làm việc về nội dung liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Tọa đàm: 'Vai trò truyền thông trong công tác xóa đói giảm nghèo'

Tọa đàm: 'Vai trò truyền thông trong công tác xóa đói giảm nghèo'

Bất kỳ chủ trương chính sách nào của Đảng và Nhà nước đến được với người dân, tạo sự đồng thuận và hiệu quả đều cần những phương thức truyền thông đúng đắn, phù hợp. Công tác xóa đói giảm nghèo cũng không ngoại lệ.

Công bố 10 sự kiện CNTT-Truyền thông tiêu biểu 2017

Công bố 10 sự kiện CNTT-Truyền thông tiêu biểu 2017

Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) chính thức công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2017, hôm nay 28/12.

Nghèo do thiếu phương tiện truyền thông

Nghèo do thiếu phương tiện truyền thông

Hệ lụy của một xã hội nghèo thông tin như thế nào, hẳn mọi người đều rõ.