Sáng nay (21/2/2018), Bộ TT&TT tổ chức cuộc gặp mặt đầu Xuân với sự tham dự của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng các lãnh đạo Bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc Bộ.

 

 

Tại buổi gặp, đại diện các đơn vị đã báo cáo về tình hình phát triển của Ngành trong năm vừa qua. Trong đó, nổi bật là việc Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường việc quản lý các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Năm 2017 cũng là năm ghi nhận các bước tiến rõ rệt trong việc giải quyết vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác. Điều này thể hiện nỗ lực rất lớn không chỉ của các đơn vị quản lý nhà nước mà còn là sự quyết tâm, cùng phối hợp để ngăn chặn tình trạng này của các nhà mạng viễn thông di động.

Đặc biệt, không thể không kể đến những nỗ lực của ngành TT&TT trong công tác tuyên truyền, cung cấp các thông tin chính xác kịp thời đến nhân dân cả nước về các sự kiện lớn của đất nước. Đặc biệt là năm APEC Việt Nam 2017 và Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, Bộ TT&TT đã nghiêm túc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hàng loạt cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên ở cả Trung ương và địa phương, các cơ quan đại diện, thường trú báo chí ở nhiều địa phương.

Ngoài ra, hành lang pháp lý và các văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực an toàn thông tin tiếp tục được hoàn thiện. Điều này nhằm tạo cơ sở để các cơ quan, DN và cá nhân có thể tiến hành các biện pháp bảo vệ đối với các cuộc tấn công mạng đang diễn ra ngày càng phổ biến trên thế giới.

Các lĩnh vực Bưu chính, Xuất bản cũng đã có những bước tiến đáng mừng. Điều này được thể hiện qua việc ban hành Bộ Mã Bưu chính quốc gia mới, xây dựng cơ chế, chính sách cho xuất bản phẩm điện tử, quảng bá xuất bản phẩm Việt Nam ra nước ngoài… 

Đặc biệt, các DN trong Ngành đã vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh sản xuất, khuyến khích đẩy mạnh hoạt động hội nhập, đầu tư quốc tế, và đã có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Doanh thu toàn Ngành năm 2017 đạt 2.136.981 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng đạt 9,34% so với năm 2016), tổng nộp ngân sách nhà nước toàn Ngành đạt 94.994 tỷ đồng (đạt 104,3% so với kế hoạch năm).

Các nỗ lực của toàn Ngành đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo điều kiện cho các DN phát triển sản xuất ổn định, góp phần chung sức sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chúc các cán bộ, công chức, viên chức Bộ TT&TT một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chúc các cán bộ, công chức, viên chức và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

Bộ trưởng cho biết. "Năm qua, ngành TT&TT đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Không chỉ vậy, Ngành TT&TT đã tiếp tục có những bước phát triển mới, khẳng định vị trí, vai trò của một Ngành đa lĩnh vực, có tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước".

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định: "Năm mới, xuân về, cùng với quyết tâm mới và niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vẻ vang của Ngành với 10 chữ vàng Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”.

Bộ trưởng tin tưởng toàn Ngành sẽ vượt qua mọi thách thức để chủ động nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa các lợi thế của mình nhằm góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội đất nước, nâng cao trình độ công nghệ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Đồng thời, hướng tới việc phát triển một số lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm về công nghiệp CNTT-TT có vai trò then chốt trong Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Điều này nhằm đóng góp một phần vào nỗ lực chung của Chính phủ liên chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo Bộ trưởng, năm nay cả 6 lĩnh vực của Ngành đều phát triển tốt. Bộ trưởng đánh giá cao và biểu dương các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị đều cử người ứng trực để  thông tin liên lạc thông suốt, thông tin đến với mọi người dân đầy đủ toàn diện.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ thị của Bộ, cần bắt tay ngay vào công việc, không rượu bia tiệc tùng trong giờ làm việc và buổi trưa trong ngày làm việc.

"Tháng Giêng là tháng nhiều lễ hội, mong các đồng chí không dùng xe công, không đi du Xuân trong giờ làm việc, tạo khí thế mới, để ngành TT&TT chúng ta phát triển vượt bậc hơn nữa", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Trọng Đạt

 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi thư chúc Tết ngành Thông tin truyền thông

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi thư chúc Tết ngành Thông tin truyền thông

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi thư chúc Tết tới các cán bộ lão thành, công chức, viên chức và toàn thể người lao động trong ngành TT&TT.

Xúc động nhận quà Tết từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Xúc động nhận quà Tết từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp tục trao 200 suất quà, gồm nhu yếu phẩm, gạo và 500 ngàn đồng tiền mặt trao tặng cho những người dân nghèo ở Quảng Bình.   

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao 200 suất quà Tết ở Quảng Bình

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao 200 suất quà Tết ở Quảng Bình

Bộ trưởng TT&TT mong muốn những người nghèo ở phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, Quảng Bình được đón cái Tết ấm áp.  

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tri ân cán bộ ngành TT&TT

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tri ân cán bộ ngành TT&TT

Sau khi báo cáo các thành tích mà Bộ TT&TT đạt được thời gian qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự đóng góp của các thế hệ lãnh đạo đi trước.

Bộ trưởng TT&TT: Tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay sau Tết

Bộ trưởng TT&TT: Tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay sau Tết

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các đơn vị, DN tập trung bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết.