Nhật báo The Sun mới đây đã cho đăng tải trên trang nhất các bức ảnh chụp ông Hancock đang hôn nữ trợ lý trong văn phòng của ông hồi tháng trước. Hôm 25/6, bộ trưởng y tế Anh đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Reuters

"Tôi thừa nhận đã vi phạm chỉ dẫn giãn cách xã hội trong những trường hợp này. Tôi đã khiến mọi người thất vọng và rất xin lỗi. Tôi vẫn tập trung làm việc để đưa đất nước thoát khỏi đại dịch này", ông Hancock nói.

Theo Reuters, phát ngôn viên cho Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông Johnson đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Hancock và hoàn toàn tin tưởng vào bộ trưởng y tế. "Ông ấy (Johnson) coi vấn đề đã kết thúc", phát ngôn viên nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Công đảng đối lập cáo buộc chính phủ đang che đậy bê bối, đồng thời kêu gọi Thủ tướng Johnson sa thải ông Hancock.

"Vấn đề này chắc chắn chưa thể khép lại ... Ông Matt Hancock dường như đã bị bắt quả tang vi phạm các quy định mà ông ta tạo ra, trong khi lại có mối quan hệ bí mật với nữ trợ lý mà ông ta bổ nhiệm vào vị trí được nuôi bằng tiền đóng thuế của dân", người phát ngôn của Công đảng tuyên bố.

Ông Hancock, 42 tuổi đang là trung tâm của cuộc chiến chống Covid-19 của chính phủ Anh. Ông thường xuất hiện trên truyền hình để yêu cầu công chúng tuân thủ nghiêm các quy định và chỉ dẫn phòng chống dịch cũng như bảo vệ Bộ Y tế trước những lời chỉ trích về cách ứng phó với cuộc khủng hoảng.

Hồi tháng 2, ông Hancock từng bị phát hiện hành động trái luật khi không tiết lộ chi tiết các hợp đồng đã ký trong đại dịch.

Ông Hancock đã lập gia đình. Các bức ảnh chụp ông ôm hôn nữ trợ lý tại nơi làm việc đang làm dấy lên nghi ngờ ông có quan hệ ngoài luồng với người này.

Tuấn Anh

Sau Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế thông báo nhiễm Covid-19, Anh báo động đỏ

Sau Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế thông báo nhiễm Covid-19, Anh báo động đỏ

Không lâu sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson tiết lộ việc ông đã nhiễm virus corona chủng mới, Bộ trưởng Y tế nước này cũng thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Indonesia, Anh tăng vọt số ca nhiễm mới sau nhiều tháng

Indonesia, Anh tăng vọt số ca nhiễm mới sau nhiều tháng

Ngày 17/6, Indonesia cùng Anh đều ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt sau nhiều tháng.