Truyền thông Anh đồng loạt trích dẫn thông điệp mới đăng tải trên Twitter của Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho hay, ông đã đi xét nghiệm Covid-19 theo lời khuyên của các chuyên gia y tế sau khi xuất hiện các "triệu chứng bệnh nhẹ". Kết quả xét nghiệm xác nhận, ông Hancock cũng dương tính với virus corona chủng mới giống như Thủ tướng Johnson.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancoc. Ảnh: Telegraph

Lãnh đạo Bộ Y tế Anh cho biết thêm, ông hiện đang tự cách ly và làm việc tại nhà. Ông cũng hy vọng có thể kết thúc việc tự cách ly vào thứ năm tuần tới, 2/4.

Trước đó, BBC đưa tin, Thủ tướng Johnson, 55 tuổi đã đi làm xét nghiệm Covid-19 theo lời khuyên của Bộ trưởng Hancock sau khi ông có các triệu chứng bệnh nhẹ trong vòng 24 giờ qua. Người đứng đầu chính phủ Anh hiện đang tự cách ly tại nhà và tiếp tục điều hành công việc chính phủ, kể cả cuộc chiến chống dịch Covid-19 thông qua hội họp trực tuyến.

Hiện chưa có thông tin đề cập đến việc ông Johnson và ông Hancock có thể lây nhiễm virus nguy hiểm từ ai và trong hoàn cảnh nào. Dư luận cũng đặt câu hỏi về việc các quan chức này đã tiếp xúc với những ai hay còn cá nhân nào khác cần phải đi xét nghiệm.

Theo BBC, Thủ tướng Johnson đã có mặt tại Quốc hội trong vài ngày trở lại đây và gặp nhiều nhân vật cấp cao trong nội các của ông, kể cả Bộ trưởng Y tế.

Phát ngôn viên số 10 Phố Downing cho hay, mọi biện pháp cách ly đang được áp dụng tại nơi này. Các bữa ăn và tài liệu của thủ tướng sẽ được đặt bên ngoài cửa phòng để ông tự lấy. Bạn gái đang mang bầu của ông Johnson được tin cũng đang tự cách ly dù thông tin nơi ở của bà không được Văn phòng thủ tướng tiết lộ.

Tuấn Anh