Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ 6 diễn ra ngày 22/2, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết, sứ mệnh của ngành y tế là chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân. Đội ngũ y bác sĩ kể cả trong công lập và ngoài công lập lên đến hơn nửa triệu người đang không quản ngày đêm sớm tối thực hiện nhiệm vụ từ trung ương đến địa phương, đến tận các thôn bản vùng sâu, vùng xa. 

Theo Bộ trưởng Y tế, ngành y là một ngành đặc thù, "học thì dài hơn, thời gian làm việc không bình thường, áp lực công việc lớn". Vất vả, áp lực là vậy nhưng để tự đội ngũ cán bộ y tế nói về chính bản thân mình rất khó.

"Những sự hy sinh, cống hiến của đội ngũ y bác sĩ thường được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính. Bản thân tôi từ khi về Bộ thấy công việc của anh em rất vất vả", Bộ trưởng nói. 

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, sau 3 năm tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19, có rất nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình. 

"Chúng ta đã đến những điểm tột cùng của các vấn đề liên quan đến cảm xúc, đến sự cảm thông chia sẻ của đội ngũ nhân viên y tế... Các tác phẩm báo chí sẽ tạo sinh lực, nguồn cảm hứng cho các y bác sĩ làm việc giai đoạn hậu Covid-19” - Bộ trưởng Đào Hồng Lan kỳ vọng. 

Người đứng đầu ngành Y tế cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi viết lần này có thể chia sẻ những khó khăn, vất vả của ngành y; động viên tinh thần để qua đó sẽ biến thành động viên về chính sách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành y tế trong quá trình triển khai nhiệm vụ...