Thời gian qua, Bộ TT&TT ghi nhận làn sóng thông tin tiêu cực về hình ảnh của Việt Nam và thủ đô Hà Nội trong dư luận trong nước và người nước ngoài ở Việt Nam qua tình trạng một số phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hiện tượng tiêu cực này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, gây tác động xấu đến uy tín và hình ảnh quốc gia.

{keywords}
3 đối tượng liên quan đến sự việc quấy rối tình dục người nước ngoài. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Hiện nay, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thông tin về những động thái tích cực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc xác minh thông tin và xử lý vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế, Bộ TT&TT đề nghị Bộ Công an và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý ngăn chặn dứt điểm tình trạng trên.

Kịp thời phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí bằng các hình thức phù hợp theo quy định hiện hành tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước và Nghị định số 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

Mộc Miên

Những kẻ quấy rối tình dục nhiều phụ nữ nước ngoài ở Tây Hồ thừa nhận hành vi

Những kẻ quấy rối tình dục nhiều phụ nữ nước ngoài ở Tây Hồ thừa nhận hành vi

Ba đối tượng quấy rối tình dục nhiều phụ nữ nước ngoài đã khai nhận hành vi phạm tội sau khi bị Công an quận Tây Hồ triệu tập.