Chia sẻ với VietNamNet về văn bản của Bộ KH&ĐT mới đây liên quan đến việc đề nghị Bộ VHTTDL giải trình, bổ sung, làm rõ một số nội dung của báo cáo Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025-2035, đại diện Bộ VHTTDL cho biết, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng và văn bản của Bộ KH&ĐT, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đang giao cho Vụ Kế hoạch - Tài chính thẩm định các bước để làm theo luật đầu tư công, xem cái nào ưu tiên trước/sau.

"Chúng tôi đang phối hợp rất chặt chẽ với cơ quan chức năng của Bộ KH&ĐT cùng làm. Sau khi rà soát kỹ lưỡng sẽ có thông tin chính thức gửi tới báo chí", vị đại diện Bộ VHTTDL cho hay.

362278423 731758382295531 8650010579146146901 n.jpeg

Trước đó, tại họp báo thường kỳ quý III, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính Lê Hồng Phong nhấn mạnh, Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025-2035 được xây dựng nhằm triển khai các quan điểm, nghị quyết, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về chấn hưng, phát triển văn hóa xây dựng con người Việt Nam. 

“Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng văn hóa khi được ban hành sẽ góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn cấp bách của văn hóa trong thời kỳ mới. Đồng thời, chương trình nhằm thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về bảo vệ, phát triển văn hóa bền vững”, ông Phong nhấn mạnh.

Ông Lê Hồng Phong cho rằng, vì văn hóa là một lĩnh vực rất rộng, quan điểm tiếp cận đầu tiên khi thiết kế chương trình là ưu tiên những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để đầu tư, tránh dàn trải, cào bằng.

Bộ VHTTDL đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo tham vấn, xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa; đánh giá tổng kết các chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, các đề án, dự án giai đoạn trước để có cơ sở cho những chương trình tiếp theo, đề xuất các nội dung đầu tư có mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm. Trên tinh thần đó, chương trình được thiết kế với tổng số 10 nội dung thành phần.

“Hiện giờ, việc triển khai nhiệm vụ này dừng ở bước xin chủ trương đầu tư; tổng hợp những nội dung, nhu cầu có tính cấp thiết từ các Bộ, ngành Trung ương, địa phương. Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ KH&ĐT thành lập Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước để thẩm định chủ trương đầu tư của chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá trước khi trình Quốc hội”, ông Phong nói.