Mới đây, em biết tin chồng mình có đi lại với một phụ nữ khác gần nơi anh ấy làm và cô ấy đang mang thai con trai anh. Ba mẹ chồng rất thương và ủng hộ em...

TIN BÀI KHÁC

Hai vợ chồng em kết hôn đã 5 năm, có 1 cô con gái 3 tuổi. Em ở chung với ba mẹ chồng trên thành phố, còn nhà bố mẹ em ở quê và rất nghèo. Chồng em làm việc xa nhà, lại hay phải trực đêm nên chỉ cuối tuần, anh ấy mới về nhà. Anh ấy kiếm ra tiền nên sau khi sinh xong, em ở nhà chăm con, không đi làm nữa.

Mới đây, em biết tin chồng mình có đi lại với một phụ nữ khác gần nơi anh ấy làm và cô ấy đang mang thai con trai anh. Ba mẹ chồng rất thương và ủng hộ em. Anh ấy vẫn tỏ ra yêu thương gia đình nhưng lại tuyên bố phải chăm sóc cho hai mẹ con cô kia vì cô ấy đang mang bầu. Trong một lần cãi nhau, chồng em tuyên bố anh sẽ chọn cô ta, dù có bị kỷ luật ở cơ quan, anh cũng chấp nhận.

Theo như em tìm hiểu thì cô gái ấy mới học hết cấp 3, không đỗ đại học nên ở nhà bán hàng tạp hóa. Cô ấy biết chồng em đã có vợ con nhưng vẫn cố tình đeo bám, lại còn muốn công khai mối quan hệ khi nói với mọi người là chồng em sẽ bỏ vợ con để đến với cô ta.

Em rất bế tác, xin chị cho em một lời khuyên. Mai Anh (Vĩnh Phúc)

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Mai Anh mến!

Chị rất cảm thông với hoàn cảnh của em lúc này. Em đã từng có một cuộc sống hạnh phúc, được chồng yêu thương và ở nhà bố mẹ chồng khá giả.

Em ạ, theo như thư em, chị thấy chồng em là người đã phụ bạc tình cảm cũng như công sức của vợ vun đắp cho hạnh phúc gia đình bao nhiêu năm qua. Anh ấy đi làm xa, người gần gũi, thay anh ta chăm sóc bố mẹ chính là em. Người chăm sóc, lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ cho con gái anh ta cũng chính là em. Lẽ ra anh ta phải biết yêu thương để bù đắp cho em, đằng này…Người đã cạn tình cạn nghĩa như vậy rồi, chị nghĩ nếu anh ta quyết liệt dứt tình, em cũng không nên níu kéo thêm.

Khi một người đàn ông khẳng định sẽ từ bỏ vợ con mình để đến với người phụ nữ khác, em nên dứt khoát. Nếu em nhẫn nhịn hay tìm cách níu kéo, chỉ làm em thêm đau khổ mà thôi. Đành rằng em được sự ủng hộ và yêu quý của bố mẹ chồng nhưng người quyết định duy trì hay chấm dứt mối quan hệ gia đình vẫn là vợ chồng em. Bởi thế, thời gian còn ở và được bao bọc bởi bố mẹ chồng, em nên tìm việc đi làm trở lại để dần dần định hướng lại cuộc sống của mình. Hơn nữa, em cũng cần tự chủ về kinh tế để có thể lo cho con gái sau này.

Giờ em phải học cách nhẫn nhịn để chính mình cảm thấy cuộc sống không nặng nề, sức ép. Đừng đả động gì đến chồng mình và cũng đừng tự dằn vặt vì những suy nghĩ về người đàn ông phụ bạc ấy. Đợi thời gian nữa, con em lớn hơn một chút và em tự chủ được kinh tế, em hãy xin ra riêng và làm thủ tục ly hôn cũng không muộn.

Tuy nhiên, “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”. Trong thời gian này, em cũng nên cho chồng một cơ hội, biết đâu anh ta hồi tâm tỉnh trí, quay về với mẹ con em. Còn nếu anh ta vẫn quyết liệt phụ bạc hai mẹ con, em phải dũng cảm đối mặt với thực tế, chấp nhận để từng bước vượt qua. 

Chúc em mạnh mẽ và may mắn!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn