Bộ Xây dựng vừa ra thông cáo báo chí về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra của Bộ.

Theo báo cáo của Chánh Thanh tra về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ vào chiều qua, Bộ Xây dựng thông tin bước đầu như sau:

Thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2019 theo quyết định của Bộ trưởng Xây dựng, hiện nay, Thanh tra Bộ đang có 1 đoàn thanh tra về công tác quy hoạch ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

"Bộ Xây dựng luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật", thông cáo nêu.

Để thực hiện Chỉ thị 769 ngày 17/5 của Thanh tra Chính phủ, ngày 3/6 vừa qua, Thanh tra Bộ đã ban hành văn bản về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, cán bộ Thanh tra Bộ.

"Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí", Bộ Xây dựng khẳng định.

Nữ Phó phòng làm trưởng đoàn thanh tra bị lập biên bản

Như VietNamNet thông tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản hành vi vòi tiền chung chi trong quá trình thực thi công vụ theo kế hoạch của Thanh tra Bộ Xây dựng tại tỉnh huyện Vĩnh Tường.

Đoàn thanh tra tại tỉnh Vĩnh Phúc do bà N.T.K.A - Phó Phòng phòng chống tham nhũng (Thanh tra Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn. Thời điểm lập biên bản vụ việc, bà không có mặt.

Năm 2014, bà K.A là một trong 26 cá nhân thuộc Thanh tra Bộ được nhận bằng khen do có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. 

Theo kế hoạch, đoàn có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác mời thầu, đấu thầu… đối với các gói dự án trọng điểm trong xây dựng giao thông, thủy lợi…

Tại huyện Vĩnh Tường, đoàn công tác đã tiến hành thanh tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu xây dựng.

Trong số đó, doanh nghiệp V.H có vốn điều lệ 3 tỷ đồng nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Một trong số các gói thầu mà công ty V.H trúng thầu là dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng do UBND xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) làm chủ đầu tư có tổng giá trị hơn 33 tỷ.

Quá trình mời thầu, chấm thầu được phản ánh không khách quan, nhiều nghi vấn có dấu hiệu “dàn xếp”, đấu thầu bất minh, nhà thầu sửa chữa hồ sơ năng lực…

Sau khi kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra đã yêu cầu chung chi số tiền lên tới con số tiền tỷ.

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên cơ quan công an và được Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi sai phạm của đoàn thanh tra hôm qua.

Lập biên bản đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền tại Vĩnh Phúc

Lập biên bản đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền tại Vĩnh Phúc

 Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa lập biên bản hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại huyện Vĩnh Tường.

Thái Bình - Thu Hằng