- Trưởng phòng truyền thông Cục Quản lý Dược khẳng định, giấy mời từ TAND cấp cao tại TP.HCM không ghi đích danh tên Thứ trưởng Trương Quốc Cường.

Chiều nay, Cục quản lý Dược thông tin cho báo chí sau phiên phúc thẩm vụ án “Buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty cổ phần VN Pharma".

Tuy nhiên Thứ trưởng kiêm Cục trưởng Cục quản lý Dược Trương Quốc Cường vắng mặt. Người được uỷ quyền trả lời là ông Chu Đăng Trung, Trưởng phòng thông tin truyền thông của Cục.

Cuộc gặp gỡ kéo dài 1 tiếng. Ông Trung cho biết, cuộc gặp để làm rõ nhiều vấn đề mà báo chí “nói sai” trong vụ án vừa qua. Theo cục, việc này đã làm giảm niềm tin và ảnh hưởng đến "an ninh sức khỏe" của người dân.

{keywords}
Ông Chu Đăng Trung chủ trì buổi trả lời báo chí. Ảnh: T.Hạnh

Báo VietNamNet đặt câu hỏi: Tại toà, chủ toạ cho biết đã gửi giấy mời cho Thứ trưởng Cường cùng một số người khác. Tuy nhiên ông Cường liên tiếp vắng mặt, sau đó nêu lý do không nhận được giấy mời. Vậy sự thật như thế nào?

Ông Trung cho biết, Bộ Y tế nhận được giấy mời đích danh với 2 người là Phó Cục trưởng Cục quản lý Dược Nguyễn Tất Đạt và ông Phan Công Chiến, Trưởng phòng Quản lý kinh doanh cùng giấy mời đại diện Bộ Y tế.

Với giấy mời đại diện, trong phiên xử ngày 19/10, Bộ đã cử ông Giang Hán Minh là Phó chánh thanh tra Bộ Y tế tham dự.

Trong phiên 23-24/10 đã cử tiếp đại diện Bộ Y tế là ông Đỗ Trung Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế cùng đoàn cán bộ cục Quản lý Dược để tham gia trả lời xét xử.

Trước câu hỏi là người trực tiếp ký cấp phép cho thuốc H-Capital nhưng chưa lần nào Thứ trưởng Trương Quốc Cường xuất hiện và trả lời các câu hỏi liên quan về vụ án này, đây có phải là né trách trách nhiệm? Ông Trung khẳng định Thứ trưởng Cường không né tránh.

Theo ông Trung, trách nhiệm là chung của các cá nhân có liên quan. Ông Cường đã có chỉ đạo, cho phép uỷ quyền cho các cá nhân tham gia, đại diện Cục Quản lý Dược và Bộ Y tế thì ông Cường không bắt buộc phải trả lời.

“Vấn đề là cơ quan quản lý đã trực tiếp đối diện vấn đề và đại diện trả lời. Đây là vấn đề pháp lý. Hiện với các chỉ đạo vừa qua là hoàn toàn đầy đủ theo đúng quy định pháp luật”, ông Trung nói.

Sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị thuộc Bộ Y tế vụ VN Pharma

Sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị thuộc Bộ Y tế vụ VN Pharma

Đó là trả lời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trước những băn khoăn của cử tri TP.HCM xung quanh vụ án tại công ty VN Pharma.

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế từ chối trả lời câu hỏi của tòa

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế từ chối trả lời câu hỏi của tòa

Trong phiên xử chiều 19/10, bị cáo đầu vụ Nguyễn Minh Hùng cho rằng mình không buôn lậu, không buôn bán thuốc giả. Còn bị cáo Vũ Mạnh Cường cho rằng mình bị....xử oan. 

Những giọt nước mắt đắng chát của cựu Tổng giám đốc VN Pharma

Những giọt nước mắt đắng chát của cựu Tổng giám đốc VN Pharma

Bị bắt tạm giam tại Tòa, Hùng choáng váng đến ngất xỉu. Trước khi bị đưa về trại giam, Hùng vội tháo chiếc nhẫn cưới trên tay đưa cho vợ.

Vụ VN Pharma: Cựu Tổng giám đốc khóc như mưa, xin giảm án

Vụ VN Pharma: Cựu Tổng giám đốc khóc như mưa, xin giảm án

Được nói lời sau cùng, cựu TGĐ VN Pharma - Nguyễn Minh Hùng xin sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo có cơ hội làm lại, làm người công dân có ích cho xã hội.

Vụ VN Pharma: Bị bắt tại tòa, Nguyễn Minh Hùng ngất xỉu

Vụ VN Pharma: Bị bắt tại tòa, Nguyễn Minh Hùng ngất xỉu

Chiều nay trong diễn biến bất ngờ, bị cáo Hùng và Cường được mời vào phòng kín, đọc lệnh bắt tạm giam ngay tại Tòa.

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Vẫn còn nhiều 'nút thắt' chưa được mở

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Vẫn còn nhiều 'nút thắt' chưa được mở

Trước những câu hỏi của HĐXX và các luật sư, đại diện Bộ Y tế và Công thương liên tục trả lời “không phải chuyên môn của tôi” hoặc “Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản sau”.

Thúy Hạnh