- Sáng 20/3, Bộ Y tế và Báo Sức khỏe & Đời sống đã tổ chức chương trình trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân" và phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV.

Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” viết về các thầy thuốc do Báo Sức khỏe và Đời sống khởi xướng và phát động lần đầu vào năm 2010. Qua 3 lần tổ chức, cuộc thi đã nhận được hàng nghìn bài viết về những người thật, việc thật, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc. Thành công của 3 cuộc thi trước đã thu hút được nhiều nhà báo chuyên và không chuyên cũng như bạn đọc trong và ngoài ngành tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc và rung động lớn không chỉ đối với cán bộ y tế mà còn lan tỏa đối với hàng triệu người xem qua sóng truyền hình Việt Nam.

Tiếp nối sự thành công đó, Bộ Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống tiếp tục tổ chức cuộc thi lần thứ 4 nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh những đóng góp cao quý của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp phát động cuộc thi lần thứ IV, Bộ Y tế đã công bố quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nhà báo Hữu Thọ- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương và ông Ngô Chí Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị- Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm ECO (đồng thời là nhà tài trợ của cuộc thi) vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhà báo Hữu Thọ - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” cho rằng: “Một tấm gương người tốt việc tốt, còn hơn 100 bài diễn thuyết hay. Cái tích cực được nhân rộng sẽ đẩy lùi cái tiêu cực. Vì vậy, cuộc thi này hết sức có ý nghĩa khi khuyến khích phát hiện những bác sĩ có nhiều đóng góp, hy sinh thầm lặng vì sức khỏe nhân dân”

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Những công việc mà các thầy thuốc ở khắp mọi miền của đất nước đang làm trong công tác y tế dự phòng cũng như khám chữa bệnh rất vất vả, khó khăn. Vì thế cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” nhằm tôn vinh các thầy thuốc là vô cùng cần thiết, không chỉ để động viên các chiến sĩ áo trắng mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y.”

Tại buổi lễ phát động cuộc thi, Nhà thơ, Thầy thuốc ưu tú Trần Sĩ Tuấn – Tổng biên tập báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cho biết cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian từ 20/3/2015 cho đến hết ngày 30/11/2016. Lễ trao giải được tổ chức long trọng và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam nhân dịp Kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2017

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ 4 liên hệ: Nhà báo Nguyễn Minh Hồng – Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Sức khỏe & Đời sống. Điện thoại: 0902.261515.

P.V